Jaxlsrequiem

DSC_0206 - Copy

Fyrir skmmu var dreginn r mr jaxl. Veitti hann a hara mtspyrnu a vissara tti a senda mig heim vel nestaan verkjalyfjum. Nstu dagana bruddi g parkdn og vmunni orti g erfilj eftir jaxlinn. Tannlknirinn sem ri niurlgum hans fkk a heyra a gr, miklu dsemdarinnar aventuboi. N birti g lji hr vegna rfrra skorana.

t vi kinn kjlkans holdi

kri jaxl bli gms.

Margra ra rldm oldi,

annig bei sns skapadms;

kramdi, bruddi, beit og tuggi,

braut sundur, rykkti, skar,

snum kjafti dvel dugi,

dyggur jnn mr lengi var.

Orrustur hann harar hi,

hrku beita urfti oft,

hann me seiglu sigri ni

sinar a fylltu hvoft.

Futegund engri eiri,

allt var mari, kreist og flatt,

saman massa kjtsins keyri,

kringlur gamlar muldi hratt.

Jaxlinn s mnum munni

marga ratugi sat,

hvldar sr hann ekki unni

ef g var a tyggja mat.

hann settist sykurkvoa,

sra brenndi glerunginn.

Feigarinnar fyrirboa

fann g nlgast vininn minn.

Karus og fleiri fjendur

fjlmrg unnu honum mein,

nagaur og niur brenndur

nstum var hann on bein.

Hirir tanna dauadminn

daufri rddu upp mr las,

deyfilyfjum dldi gminn,

dreif svo mig hlturgas.

Er g var vmumki,

vinnu hf hann mitt vi gin.

Tk ar me tng og krki,

togai minn gamla vin.

Tilneyddur svo beitti bragi,

bg var orin staa mn,

og vi klnku sna sagi:

Sktu ntrglysern.

Sprenging allt einu drundi,

upp steig biksvart reykjarsk,

eftir v g ljst mundi

uns g rnu fkk n

og stlnum upp mr slengdi,

um a litast vildi f.

Endajaxlinn r mr sprengdi

ti glfi brotinn l.

Titrandi me tr vanga

trega g ig, dyggi jnn.

N er gengin leiin langa,

lagsins hljmar endatnn.

Tmlegt ykir tungu minni

tanna a renna yfir gar

egar hn me ungu sinni

itt gmi finnur skar.


Kirkja r trtppum

DSC_0385

dag hldum vi kirkjudag 76 ra afmli Akureyrarkirkju. g prdikai messunni. Hr er ran.

Allt fr rinu 1948 hefur klukkuspil Akureyrarkirkju leiki ferhendu Bjrgvins Gumundssonar mrgum sinnum degi hverjum. Lagi er fyrir lngu ori hluti af hljsvip Akureyrar. ri t og inn minna klukkurnar okkur sig og kirkjuna.

Mnir sauir heyra raust mna, segir Jess guspjalli dagsins. Vi getum heyrt raust klukkunum. r boa Krist me snum htti. Klukkurnar eru meira en opinbert tmamlitki. r hafa annan tilgang eins og fleira kirkjum landsins. ar eru til dmis gjarnan g hljfri og astaa til krsngs. eru kirkjurnar ekki tnleikahallir. ar eru ruplt og rustlar. eru kirkjur ekki mlstofur. kirkjum er mjg oft alls konar myndlist. eru r ekki sningarsalir. Kirkjur eiga oft merkilega gripi en samt eru r ekki sfn.

kirkjum heyrum vi tnlist, texta og rur og sjum myndir gleri, rmmum og steini. Engu a sur lta kirkjur lta rum byggingarfrilegum lgmlum en tnleikahs, fyrirlestrasalir og galler. a segir okkur, a enda tt ll essi listform hafi tilgang sr sjlfum eru au hr essu hsi jnustu vi anna. Allt etta bendir ann sem kirkjan jnar, Jes Krist. Allt etta a lta raust hans heyrast, spor hans sjst og nvist hans finnast.

Kirkjur eru helgidmar. r eru stundum kallaar gushs. Kristnir menn tra v a Gu s ti um allt. eru honum bygg hs, ekki vegna ess a hann arfnist aks yfir hfui. Kirkjuhsin eru okkar vegna eins og arir heimsins helgidmar, moskur, musteri og snaggur. essar byggingar jna trarrf mannsins, eiga a hjlpa honum a upplifa helgi, finna Gu og skynja hina andlegu vdd tilverunni og sr sjlfum.

Akureyrarkirkja er berandi ar sem hana ber vi himin brekkubrninni, ein hinna okkafullu Akureyrarmeyja. Nlega fri listakonan Jnborg Sigurardttir henni gjf, fagra mynd af kirkjunni. Myndin er bin til r trtppum. Hn skrskotar til ess kvenlega, krafts tablsins, sem karlaveldinu st svo mikill stuggur af a lengi var illa s ef konur komu kirkju mean r hfu klum.

essu samhengi m rifja upp orin r Ttusarbrfi: Allir hlutir eru hreinum hreinir en flekkuum og vantruum er ekkert hreint heldur er bi hugur eirra flekkaur og samviska.

Mynd Jonnu er vitnisburur um margslungna starfsemi mannslkamans, essa dsamlega skpunarverks. Listaverk Jonnu bendir lka hinn kvenlega okka sem prir kirkjuna okkar. Sast en ekki sst minnir myndin metanlegt framlag kvenna, bi til kirkjubyggingarinnar og kirkjustarfsins. snum tma kostai a sfnuinn mikla peninga a byggja essa glsilegu kirkju erfium tmum. Konurnar sfnuinum lgu ar sitt af mrkum me hlutaveltum, merkjaslu, munaslu, kaffiveitingaslu, happdrttum, skemmtisamkomum og msu ru mti, eins og Sverrir Plsson segir bk sinni, Sgu Akureyrarkirkju.

S stareynd, a listakonan og gefandi verksins er fyrrverandi formaur Kvenflags Akureyrarkirkju skerpir enn essa tengingu milli verksins og hins merka starfs kvenna essari kirkju og hennar gu. g vil nota etta tkifri hr og akka innilega fyrir essa fallegu gjf sem hgt er a sj niri Safnaarheimili. Vi kkum arar gjafir kvenna til kirkjunnar. Allar eiga r a hjlpa okkur a heyra raust Jes Krists, sj ftspor hans og finna nlg hans.

Navid Kermani er skur rithfundur af rnsku bergi brotinn. Hann er mslimi, frimaur og rithfundur. Kermani hefur fengi fjlda viurkenninga fyrir bkur snar og starf. g er a lesa njustu verlaunabkina hans. ar frir hann sjlfan sig og lesendur um kristna tr me v a skoa kristna myndlist. Kermani nlgast vifangsefni sitt af mikilli ekkingu, vntumykju og viringu. Margt kom honum vart kristninni og margt kemur kristnum lesendum hans vart bk mslimans. Ekki a stulausu nefnir Kermani bk sna trleg undrun. a er mjg gefandi a f a fylgjast me rithfundi skoa kristna tr me glggum augum gestsins. Utanfr sst margt sem ekki er eins ausnilegt a innan enda hefur Kermani veri hrsa fyrir a kynna kristna tr fyrir jverjum njan leik, trarbrg, sem eru orin strum hluta eirra framandi. Einn gagnrnandinn orai a annig, a bi vri a svipta mis lykilhugtk kristninnar trarlegri merkingu, hola au a innan. bk sinni tkist Kermani a ga au merkingu og innihaldi aftur.

nlegu blaavitalium bk sna segir Kermani a trin s frekar upplifun skynfra en vitsmuna. ess vegna su listirnar svo mikilvgar trnni. Hann segir margar kirkjudeildir mtmlenda leggja of mikla herslu a samrma trna skynseminni kostna upplifunarinnar og vanrkja hin lfsnausynlegu tengsl trar og listarinnar hennar fjlbreytilegu myndum. Ef Kermani fer kirkju vill hann sur sitja lngum, kldum og tilbreytingarlausum gusjnustum, gjrsneyddum fagurfrilegum krafti. Til a vera fyrir trarlegum hrifum s mun betra a hlusta Bach-messu, Schubert-sntu ea Mahler-sinfnu. Kermani minnir a a s ekki hlutverk trarinnar a standa fyrir rttum skounum, hvort sem r snist um rttlt launahlutfll ea ney flttaflks. Ekki bara trair telji, a flk eigi a f rttlt laun fyrir vinnu sna og maur urfi ekki a vera traur til a vilja koma flttaflki til hjlpar. a urfi hinn bginn tr til a upplifa Gu og til ess su trarbrgin, a hjlpa flki a rkta a andlega og finna a gulega.

Myndin hennar Jonnu tengir saman tvennt sem okkur finnst gjarnan vera andstur. r trtppum sem notair eru til a safna sig lkamsvessum byggir hn kirkju. Og annig er kirkjan. Hn er bygg r steypu, jarneskum efnum, dauum mlmi, kldu og brothttu gleri. Kirkjan sem sfnuur er bin til r daulegum og breyskum mnnum. sama htt og steypan, jrni, timbri og gleri verur a heilgu hsi sem getur hjlpar okkur a finna Gu, sama htt og mlmur klukkunnar ltur okkur heyra raust Gus, erum vi mennirnir slir tt vi sum lka samsett r kjti, sinum, beinum og bli. Vi hfum anda. okkur llum er gulegur neisti. etta hs a hjlpa okkur a hugsa um slina, rkta andann og gla neistann. etta hs a hjlpa okkur a finna Gu og heyra raust frelsarans.


vinir ESB og karlakra

DSC_0116

Enn er flk a bregast vi svari ESB vi spurningu minni um eli aildarvirna vi sambandi.

A sjlfsgu ber engum skylda til a taka mark v svari en a gefnu tilefni skal rtta, a svari er fr ESB en ekki mn kenning:

Rki sem vilja f aild a ESB vera a taka upp allan lagablk sambandsins. Um hann sem slkan er ekki hgt a semja. Aildarvirur snast um hvernig og hvenr umsknarrkin taka upp lg og reglur ESB og hrinda eim framkvmd.

annig ks ESB a lsa aildarferlinu en a hefur vaki athygli mna a sumir eirra sem mestan huga hafa a sland gangi ESB sj srstaka stu til a efast um a sambandi svari rtt um ferli aildar a sr sjlfu.

a eru mjg einkennilegar astur, egar hvatt er til atkvagreislu um aildarvirur vi ESB en v jafnframt haldi fram, a eir sem taka eiga tt eirri atkvagreislu geti ekki treyst upplsingum fr ESB.

a einhverjir telji sig vita betur en ESB hvernig gengi s sambandi hltur a a eiga fullt erindi umruna hr hvernig sambandi skilgreinir aildarferli.

egar rtt er um a ljka eigi aildarvirum slands og ESB m benda a r virur eiga sr ramma.

Eigi a taka upp virurnar aftur sem einhvers konar knnunarvirur gtu kvikna efasemdir um a a s innan gildandi viruramma. ar kemur skrt fram a markmi virnanna s aild og a sland veri a innleia og hrinda framkvmd lagablki ESB sem er fullu samrmi vi hi umrdda svar ESB sem g birti hr bloggi mnu.

Styttra er til Reykjavkur en Brssel en um lei er oft gilega stutt milli manna slenska fmenninu. Umran um hvort slands eigi a ganga ESB tti a fjalla um essa og ara kosti og galla aildar v a liggur fyrir llum megindrttum hva henni felst, alla vega ef menn telja htt a treysta v sem ESB segir sjlft um hana.

g er eirrar skounar a eins og er mli fleira gegn aild slands a ESB en me henni. a gti hglega breyst egar fram la stundir.

umrunni hr landi hafa eir sem setja fram efasemdir um aild a ESB stundum veri kallair andstingar sambandsins. g frbi mr slkan stimpil.

aan af sur get g samykkt a g s vinur Evrpu ea einangrunarsinni illa haldinn af jrembu, andvgur aljlegu samstarfi og np vi tlendinga og allt sem tlenskt er - ekki sst tlensk matvli.

Nlega spuri g vin minn hvort hann vri ekki til a koma karlakrinn. Ekki hugnaist honum a.

tli essi vinur minn s andstingur krsins mns? tli honum s np vi sng? Gti veri a honum s hreinlega illa vi menningarstarf og hafi skmm listamnnum?

Vel m vera a einhverjir vilji ekki ganga kra vegna ess a eim er illa vi sng og menningu.

a kmi mr mjg vart ef flk me slk vihorf vri fjlmennari hpur en kjsendur slensku jfylkingarinnar.

Myndin: Haustkvld vi Eyjafjarar


Lri og heiarleiki?

DSC_0059

Frsla mn fyrradag ar sem g birti svar Evrpusambandsins vi spurningu minni um aildarferli vakti tluvera athygli. Margir lsu hana og hfu sumir mislegt vi hana a athuga. g akka vibrgin og hugann.

N langar mig a hugleia svari.

umrunni hr landi hef g stundum undrast hva margir af stuningsmnnum aildar a ESB kunna illa a meta skringar ESB aildarferlinu, draga efa a r su rttar og telja sig jafnvel vita betur en sambandi hvernig gerast eigi aili a v.

Eitt af v sem einkennt hefur umruna fyrir komandi kosningar er spurningin um trverugleika stjrnmlamanna. S umra var rf og ekki tilefnislaus.

Sumir slenskir stjrnmlamenn hafa gefi skyn, a me v a skja um aild a ESB s einungis veri a kanna hva s ar boi fyrir sland. Einarlega hefur v hefur veri haldi fram, a jin geti mgulega teki afstu til aildar nema fyrir liggi aildarsamningur.

g set tv str spurningamerki vi r fullyringar.

fyrsta lagi starfa hr bi stjrnmlaflokkar og samtk, sem vilja a sland gerist aili a ESB. eim hefur einhvern veginn tekist a mynda sr skoun aild n ess a samningur um aild hafi veri gerur.

Af hverju ttu arir ekki a geta a lka?

ru lagi snast aildarvirur vi ESB ekki um a skoa hva s boi eins og fram kemur svarinu fr sambandinu sem g birti gr. Aildarvirur vi ESB felast v a komast a samkomulagi um hvernig og hvenr umsknarrki lgleii og hrindi framkvmd lagablki ESB. svarinu er skrt kvei um a s lagablkur s sem slkur umsemjanlegur.

g leyfi mr a efast um a heiarlegt s af slenskum stjrnmlamnnum a segja a me v a skja um aild a ESB s einungis veri a skoa pakkann, svo notaur s gamall frasi. Fyrir liggur hva eim pakka er a finna; allan lagablk Evrpusambandsins, heilar 100.000 sur, sem sambandi sjlft hefur margtreka a s ekki hgt a semja um.

Hinar svonefndu samningavirur um aild a ESB sem sambandi hefur bent a geti veri villandi heiti aildarferlinu eru ekki knnunarvirur. ESB ltur annig a rki sem skir um aild a ESB vilji ganga sambandi. Virurnar hafa ess vegna aild a sameiginlegu markmii.

Framgangur og lyktir aildarvirnanna velta v hversu vel umsknarrkinu gengur a taka upp hinn umsemjanlega lagablk ESB og laga stjrnkerfi sitt a krfum sambandsins. ess vegna er ekki t htt a tala um aildarferli sem algun. tt a s hlfgert bannor vissum kresum slandi reynir Evrpusambandi ekki a fela ann hluta ferlisins. Sambandi bur meira a segja umsknarrkjum asto vi algunina og a mikilvga verkefni a gla skilning almennings henni.

Takist a selja landsmnnum hugmynd, a aildarvirur vi ESB su einungis skounarfer gti fari svo, a sland hefji n aildarferli a sambandi sem meirihluti jarinnar vill ekki ganga , undir v yfirskyni a veri s a semja um a sem er umsemjanlegt.

a hltur a vera hvort tveggja lrislegt og heiarlegt, er a ekki?

Myndin er af haustsl lafsfiri


Samningar ea algun? Svar ESB

DSC_0096

a skoanakannanir sustu ra sni a tluverur meirihluti jarinnar s andvgur aild slands a Evrpusambandinu vilja margir engu a sur halda fram aildarvirum ea efna til jaratkvagreislu um framhald eirra. atkvagreislunni eigi ekki a spyrja hvort flk s hlynnt aild heldur hvort a s fylgjandi aildarvirum. Rkin fyrir v oralagi eru au, a ekki s unnt a taka afstu til aildar nema fyrir liggi aildarsamningur ar sem flk geti s hva ESB hafi a bja slendingum og hversu miki tillit sambandi s tilbi a taka til srstu slands.

eir sem halda fram essari lei - sem stundum hefur veri lkt vi a skoa pakkann - telja a umskn um aild s raun n skuldbindinga: aildarvirum kanni umsknarrki einungis hva v standi til boa og hvort unnt s a komast hj v a taka upp hluta af reglusafni ESB sem taldir eru sur hagstir ea jafnvel agengilegir. aildarsamningi komi ljs a sem boi er og jin fi san a hafna honum ea samykkja jaratkvagreislu. ess vegna s ekkert elilegt vi a skja um aild a Evrpusambandinu enda tt meirihluti jarinnar vilji ekki slka aild. Me aildarumskn s einungis veri a skoa kostina og gallana vi inngngu sambandi.

essu halda sumir slenskir stjrnmlaflokkar fram n fyrir kosningarnar.

Arir hafa bent a rki ski ekki um aild nema a vilji ganga Evrpusambandi og s tilbi a hlta eim skilyrum, sem Evrpusambandi setur aildarferlinu.

Til a f r essu mikilvga mli skori sendi g fyrirspurn til upplsingaveitu Evrpusambandsins, Europe Direct. Venjulega tekur ekki nema rj virka daga a f svr vi spurningum aan. Evrpusambandi gaf sr gan tma til a svara mr. Svari fkk g dag, eftir tu daga bi. Mr finnst a bi skrt og skilmerkilegt og er g sambandinu mjg akkltur fyrir a.

g birti svari hr og feitletra a sem g tel mikilvgast:

Article 49 of the Treaty on European Union states that any European country may apply for membership if it respects the democratic values of the EU and is committed to promoting them. When a country applies to join the EU, the Member States governments, represented in the Council, first decide whether or not to accept the application. The Member States then decide, on the basis of an opinion from the European Commission, whether to grant candidate status to the applicant as well as to open accession negotiations. Then the Member States decide if, when and on what terms to open and to close negotiations with the candidate on each policy area, in the light of recommendations from the Commission.

The EU rules as such (also known as the acquis) are not negotiable; they must be transposed and implemented by the candidate. Accession negotiations are essentially a matter of agreeing on how and when the candidate will adopt and effectively implement all the EU rules and procedures. Accession negotiations focus on the conditions and timing of the candidates adoption, implementation and application of the existing EU laws and rules.

Please note the EU operates comprehensive approval procedures that ensure new members are admitted only when they can demonstrate they will be able to play their part fully as members, namely by: complying with all the EU's standards and rules, having the consent of the EU institutions and EU member states and having the consent of their citizens as expressed through approval in their national parliament or by referendum.


trleg undrun

DSC_0233

Bkin sem g er nttborinu mnu nna er ein s fallegasta sem g hef lesi. Hn er eftir ska rithfundinn Navid Kermani. Hann er fddur skalandi, sonur ranskra innflytjenda. Kermani er mslimi en njustu bk sinni fjallar hann um kristna tr me v a skoa hinn rka myndlistararf kristninnar.

Bkin hefur hloti miki lof gagnrnenda og fkk fyrra friarverlaun ska bksalasambandsins. Einn gagnrnenda orai a annig a Kermani hefi me bkinni kynnt kristindminn fyrir jverjum njan leik, trarbrg, sem vru orin strum hluta jarinnar framandi, enda bi a hola trarlega merkingu innan r helstu lykilhugtkum eirra, tt orin vru notu daglegu lfi sneydd innihaldi snu. bk sinni gir Kermani au hugtk merkingu og lfi n.

a er trlega gefandi a mega skoa tr sna me glggum augum gestsins. Kermani fer ekki venjulegar leiir og stundum vntar en fjallar af mikilli vntumykju um vifangsefni sitt. tt hann jti ekki kristna tr leyfi hann sr a dst a miki a henni a hann valdi bkinni heiti Unglubliches Staunen(trleg undrun).

samflagi fjlmenningar dafna lkir menningar- og trarhpar. ar gefum vi og iggjum. essi bk er ein blessun fjlmenningarinnar.

Skmmu eftir komu flttamannanna fr Srlandi hinga til Akureyrar kom Akureyrarkirkja eim skilaboum til eirra, a ef rf vri astu til helgihalds ea samkoma, sti eim Safnaarheimili kirkjunnar til boa. Tilboi var egi og um tma komu nokkrir Srlendingar ar saman til fstudagsbna. Srlandi er lng hef fyrir frisamlegri samb kristinna manna og mslima. spjalli vi Srlendingana kom fram hugmynd um a segja fr essu samstarfi trarhpanna. a gti veri gott innlegg umruna hr landi. Var haft samband vi Rkistvarpi en a s ekki stu til a fjalla um etta framtak.

Ef til vill telst a frekar frttnmt ef hrur um trarbrg er krotaur vegg ea veist er a innflytjendum ea flttaflki. Dmin um frisamleg samskipti flks me lkan trarlegan bakgrunn eru mmrg. gegnum aldirnar hefur slkt flk bi smu lndunum og borgunum, virt sii hvert annars og hjlpast a erfium astum.

Vi slendingar hfum ekki langa reynslu af samb lkra menningarhpa en gtum eim efnum lrt af rum, til dmis Srlendingum. a er ein sta ess, a vi njtum gs af v a eir setjast hr a hvort sem a er til styttri ea lengri tma.

Gjarnan m minna a Srlendingar hafa ekki lti sitt eftir liggja v a taka mti flttaflki. Far jir okkar tmum hafa stai sig betur mttku flttamanna fr strshrjum ngrannalndum. skutu Srlendingar skjlshsi yfir eina og hlfa milljn flks sem fli raksstri, hlfa milljn Palestnumanna og tvhundru sund Lbani. Kristnar kirkjur og hjlparstofnanir mslima unnu saman a v a sna gestrisni og lkna eim sem ney voru.

Myndina tk g n um helgina af fossi Finnastaa. Hann fellur gegnum steinhjarta. bakgrunni er Kerling, hsta fjall Norurlands.


Mannkyni verur trara

DSC_0061

Oft er v haldi fram a me aukinni upplsingu, hagsld og stugum framfrum vsindum minnki vgi trarbraga. Margir sp v a hnattvingin samt meira frelsi til hugsana og skoana trmi trarbrgum. S skoun virist tbreidd a au su vi a a hverfa.

Kommnistar, fasistar og postmdernskir guleysingjar hafa keppst vi a boa astejandi daua skipulegs kristindms og hafa teki undir frg or ska heimspekingsins Friedrich Nietzsche um a Gu s dauur.

Enginn dregur efa a mikil umbrot eru hinum trarlega heimi. Ekki leikur heldur vafi a mrgum lndum eiga trarbrgin undir hgg a skja. ar fjlgar stugt flki sem ks a standa utan allra trflaga. Hpi er a tala um mrg vestrn lnd sem kristin lengur. Trarlegu lsi eim heimshluta hrakar me hverju rinu.

Enn jta rr af hverjum fjrum jararbum einhverja tr. Samkvmt nrri rannsknbandarsku Pew Research hugveitunnar mun a hlutfall vaxa nstu ratugina. ri 2050 munu 80% mannkyns tilheyra einhverjum trarbrgum. Mslimar vera nstum jafnmargir og kristnir. Bddistum vera jafnmargir og n en bi hindum og gyingum mun fjlga. Guleysingjum og eim sem telja sig ekki eiga samlei me neinum trarbrgum mun fjlga mrgum lndum, ar meal Bandarkjunum, en heimsvsu fer eim hlutfallslega fkkandi.

Timothy Samuel Shah og Monica Duffy Toft, virtir bandarskir frimenn svii flagsvsinda og aljastjrnmla, benda a sennilega hafi aldrei sgu mannkyns veri meira frelsi, virkara lri ea almennari menntun heiminum en okkar tmum. Bandarska rannsknarstofnunin Freedom House telur a runum 1975 til 2005 hafi frjlsum rkjum heimsins fjlga r 93 147. Samkvmt tlum fr UNESCO fjlgai lsu flki strum hluta svokallara runarlanda um helming runum 1970 til 2000. Aljabankinn hefur snt fram a tlf ra tmabili, fr 1990 til 2002, hafi hlutfall ba smu lndum sem arf a draga fram lfi minna en einum bandarkjadal lkka r 28% 22%.

Margir gtu dregi lyktun a v rkara sem flk veri, menntara og njti meira lrttinda, veri a jafnframt afhelgara. a er ekki rtt, segja frimennirnir merkilegri grein sem ber yfirskriftina Why God is Winning. Sustu ratugir hafa vert mti virka eins og vtamnssprauta trarbrgin. Strstu trarbrg heimsins hafi vaxi hraar en bafjldi jarar.

Svo sannarlega er hi trarlega landslag a breytast en a virist vera ein tbreiddasta mta ntmans, a trarbrgin su undanhaldi. niurlagi greinarinnar segja hfundar:

"The belief that outbreaks of politicized religion are temporary detours on the road to secularization was plausible in 1976, 1986, or even 1996. Today, the argument is untenable. As a framework for explaining and predicting the course of global politics, secularism is increasingly unsound. God is winning in global politics. And modernization, democratization, and globalization have only made him stronger."

Myndin: egar g kom t r fiskbinni um daginn hafi essi fagri regnbogi tyllt sr Valaheiina.


Stareyndavaktin

DSC_0903

Nveri kynnti slenskur vefmiill au form sn a koma ft svokallari Stareyndavakt. Me eirri vktun a sannreyna fullyringar stjrnmlamanna eins og a er ora. Starfsmenn vaktarinnar munu san raa rannskuum fullyringum flokka eftir sannleiksgildi eirra sem samkvmt v kerfi geta veri dagsannar, haugalygi ea einhvers staar ar milli.

Samkvmt kynningu vefmiilsins ntur Stareyndavaktin fulltingis Hskla slands.

Ef til vill vri auveldara a lifa ef essi httur vri tekinn upp fleiri svium en stjrnmlum og vi hefum tlra srfringa stareyndum og sannleika til a finna t fyrir okkur hva s satt og logi.

Lengi hefur h mannkyni a a greinir um hvar skilji milli stareynda og uppspuna. Vi hlustum stjrnmlamenn ea lesum bkur og bl og hver skilur me snum htti a sem sagt er ea skrifa. stulaust er a lta a last lengur.

S forna speki a sannleikurinn s andlegs elis virist relt tt ar s a finna eina undirstu menningar okkar. ar hafa menn haldi v fram a sannleikann s ekki sur a finna fyrir innan augun ea milli eyrnanna en v sem sjnhimnunni dynir ea hlustunum glymur. a felur sr, a ekki einungis skynjun okkar framreii sannleikann. Vi tlkum a sem vi sjum og setjum samhengi a sem vi heyrum ur en vi fellum dma um hva s satt ea logi. Vi metum a sem fyrir augu ber og eyrun nema. Stundum er a kalla a hugsa. S ija kostar bi tma og fyrirhfn og ess vegna getur veri krkomi a ra srfringa sem spara manni slkt.

Gjarnan vera menn fangar eigin hugsana og fordma og finnst a aeins geta veri satt sem eir vilja a s satt. ess vegna er svo gott a geta skoa a sem rum finnst satt og bera a saman vi sinn eigin sannleika.

Fagmennska fjlmilum a tryggja vandaa og sanngjarna umfjllun. Frttir eirra, umfjllun og myndefni er aldrei veruleikinn allur heldur kvei sjnarhorn til hans.

Fjlmilar hafa ekki sur a hlutverk a tryggja okkur agang a mismundandi skounum v sem gerist og hjlpa okkur a taka afstu til ess. eir eiga a sna okkur hinar fjlbreytilegu upplifanir manna af v hvernig sannleikurinn s.

Okkar er a draga lyktanir af v sem vi vitum og tengja a okkar eigin upplifunum og lfi. Enginn a taka fr okkur a mak a mynda okkur skoanir og taka afstu. ess vegna er sannleikurinn aldrei bara eitthva arna ti, eitthva sem srfringarnir finna fyrir okkur og okkar er a metaka og kyngja. Sannleikurinn verur til inni okkur, meal annars egar vi leitum hans umru og samru vi arar manneskjur.

v hefur veri haldi fram a slensk umruhef einkennist af takaskni og ar su menn fljtir a svippa sr ofan gmlu skotgrafirnar. N tkni til samskipta sem hefur haft sr straukna mguleika okkar til a skiptast skounum vi anna flk virist ekki bta a stand og jafnvel gera illt verra.

Annars vegar leyfir flk sr grfara orbrag essum nju milum en ef a sti augliti til auglitis til vimlendur sna. a flir marga fr v a taka tt umrunni.

Hins vegar benda rannsknir til ess a essum samskiptamilum hpist saman flk me lkar skoanir. a er bagalegt v ftt er gagnlegra leitinni a sannleikanum en a skoa hann ekki einungis me eigin augum heldur lka annarra og heyra ekki bara lit jbrra og halleljasystra.

Myndina tk g eitt ssumarkvld nlega af Goafossi


kk gegn grgi

DSC_0456

mrgum af elstu sgnum sem til eru um uppruna heimsins er grgin talin eiga sinn tt a koma af sta eim vandrum mannkyns, sem fylgt hafa v fr upphafi; Pandra opnai skjuna sem var full af plgum og bli vegna ess a hn var forvitin, grug a sj innihaldi og Adam og Eva gtu ekki stillt sig um a f sr vxt af essu eina tr aldingarinum sem au mttu ekki snerta. Svipaar hugmyndir um grgina sem upphafssynd er a finna elsta bkmenntaverki heimsins, hinni smersku Gilgamesarkviu, svo nokkur dmi su nefnd.

essar fornu hugmyndir um grgina sem veigamikinn tt eli mannsins eru fr lkum menningarsvum og mismunandi tmum. Samkvmt eim er mannskepnan annig r gari ger, a hn fr aldrei ng.

Vi erum sejandi.

Allar r renna sjinn en sjrinn fyllist ekki. anga sem rnar renna munu r vallt renna. Allt er sstritandi, enginn maur fr v me orum lst, auga verur aldrei satt af a sj og eyra verur aldrei mett af a heyra,

stendur bk Prdikarans.

Neysluhyggja ntmans gerir t etta sejandi eli mannsins. Ein forsenda hennar er s gamla gosgn, a me v a eignast minnkir arfir na og sejir r. nlegri verlaunabksinni orar tkkneski hagfringurinn Tomas Sedlacek a annig, a flk tri v a me v a geta frt hluti r kassanum etta arf g kassann etta g s hgt a minnka fyrrnefnda kassanum. S er ekki raunin. vert mti vaxa arfir okkar rttu hlutfalli vi aukningu eignum okkar. Hver fullng rf getur af sr nja. a lsir s v a neysla auugustu rkja heimsins eykst og eykst. Um lei eru gi jararinnar ekki takmrku. ess vegna hefur essi skefjalausa og svaxandi neysla fr me sr annars vegar hrplega misskiptingu gum jarar ar sem arir f meira en ng en hinir ba vi skort. Hin afleiing hinnar skefjalausu og svaxandi neyslu er s, a nttruaulindirnar hafa ekki undan vi a sj henni fyrir hrefni. Vistkerfi olir ekki agangshrkuna og mannkyni er gri lei me a gera jrina byggilega.

Maurinn getur fari tvr leiir til a takast vi ennan vanda. Annars vegar getur hann reynt a stkka kkuna, auka a sem til skiptanna er annig a allir fi ng og allir geti sinnt sem flestum rfum snum. etta er leiin sem vi hfum hinga til reynt a fara. Hn er alls ekki gallalaus og hefur m. a. skelfilegar afleiingar fyrir vistkerfi jarar.

Hin leiin til a takast vi grgina felst ekki v a stkka kkuna til a seja grgi mannanna, heldur er henni reynt a minnka eftirspurnina, stilla rfunum hf og koma bndum essa elislgu og httulegu grgi mannanna.

Fyrrnefndur Tomas Sedlacek segir manninn lifa stugri spennu milli ess annars vegar a mta veruleikann sem hann lifir og hinsvegar ess a vera ngur me tilvist sna, losa tk sn henni og njta hennar eins og hn er. Hvort tveggja s nausynlegt en ef til vill hfum vi veri of upptekin af v fyrrnefnda en vanrkt a sarnefnda. Sedlacek bendir nausyn ess a hla boorinu um a halda hvldardaginn heilagan. Bi maurinn og vistkerfi hafi rf fyrir reglulega hvld.

Grgin beinir athygli okkar a v sem vi hfum ekki, v sem okkur vantar og skortir. t a ganga auglsingar neyslujflagsins. ar er daginn t og inn hamra llum eim skpum sem okkur vantar og vi getum ekki n veri. Manneskjan samflagi neyslunnar er ein str arfavera. Mynd hennar er neikv, hana skortir svo talmargt og arf svo srlega a bta r v me v a eignast fleira og f meira.

akklti snr hugum okkar hinn bginn a v sem vi hfum. ess vegna er kkin nskyld hvldinni. S akklti orir a hvla v sem hann hefur. Hann er ekki gerandi, hann er ekki a elta eitthva haraspretti, hann er njtandi. Hann er ekki a mla mlverkin ea ramma au inn, hann er a njta sningarinnar og dst a listinni.

akklti er flugasta mtefni gegn grginni.

Myndina tk g um arsustu helgi lei minni t Fossdal, sem er ystur lafsfjarardala, vi Hvanndalabjarg. henni er lafsfjararmli me gamla Mlaveginn ristan gurlega klettahllina en einnig sst inn Eyjafjrinn og Ltrastrndina handan hans.


Enn er kurr...

DSC_0094

sustu frslu rifjai g upp egar hornstrendska skldkonan Jakobna Sigurardttir vakti me kveskap snum vlkt veur a flugustu drpsnkkvar veraldar hrktust fr hennar heitt elskuu heimastrndum.

Eigi eitthvert kvi slenskrar ljsgu skili einkunnina seimagna er a mnu mati Hugsa til Hornstranda eftir Jakobnu.

En Jakobna lt ekki ar vi sitja a yrkja burt herinn. egar ljst var a kvi hennar hafi ori a hrnsorum orti hn anna tilefni viburanna. a heitir Hvort var hlegi Hamri? og er dagsett af skldkonunni 25. oktber ri 1953. Mr finnst a eitt gtasta lj sem til er slenskri tungu.

vitali vi Morgunblai ri 2005 (Kkt undir komma stimpilinn, Morgunblai 27. nvember 2005) segir Slveig Kristn, dttir Einars Olgeirssonar, a Jakobna hafi sent fur hennar lji nort og btir vi:

Hann bkstaflega sveif um glfi egar hann las a.

Ekki er g hissa v.

Fyrr essum mnui gekk g Straumnesfjall upp af Aalvk, ekki fjarri heimaslum Jakobnu Sigurardttur. Bandarkjastjrn eyddi snum tma milljnum dala a reisa ar mikla herst og leggja veg anga upp. Framkvmdir vi mannvirkin hfust ri 1953 og voru umsvifin mikil. Leit t fyrir a enda tt Jakobnu hefi tekist a stva herfingarnar a ri hefi a einungis veri fangasigur. Herinn fri snu fram og eignaist virki Hornstrndum.

annig fr a herstin Straumnesfjalli var einungis starfrkt um riggja ra skei og var loka tta rum eftir a framkvmdir vi hana hfust.

Enn standa mannvirkin fjallinu og minna essa sgu. Vegurinn anga hlykkjast upp fjalli og er harla beinn og breiur sj klmetra sem arf a ganga t fjalli a stinni fremst v. Hann er n akinn vestfirskum fjallagrri. Vindar gnaua um brotna glugga stvarhsanna og fallin kin eru engin vrn gegn regni og snj.

DSC_0100

Ritger Slrnar orsteinsdttur til meistaragru jfri fjallar um herstina Straumnesfjalli, hin frlegasta lesning og agengileg netinu.

Jakobna hafi sigur. Hermenningin ni ekki a festa sig sessi Hornstrndum. Norur undir Straumnesfjalli, vi tjaldsti Ltrum, er snotur kamar. a mannvirki gerir n mun meira gagn en milljnafjrfesting bandarskra stjrnvalda fjallinu fyrir ofan hann.

DSC_0138

Enn er kurr kyljum, yrkir Jakobna. Hornstrendskar vttir eru ekki alveg rlegar. Mannskepnan er til alls lkleg og sagan snir a henni er ftt heilagt. Mttu Hornstrandir og arar nttruperlur f a vera frii fyrir upptkjum mannsins. Gu blessi essa heilgu stai.

Hvort var hlegi Hamri?

Herskipin stefndu a landi,

grandi banvnum ldum

shafs, vi norlg fjll.

S a Hallur hamri.

Heyri a Atli bergi.

Yggldi sig lkur lyngm,

leiftrai roi mjll.

Leituu skotmarks landi

langsknir vkingar. Hugust

tkni tuttugustu aldar

tefla vi Atla og Hall.

Margttri morvizku slungin

menningin strbrezk og vestrn

skyldi n loksins logum

leika um nes og fjall.

Vlega lfruu vindar,

veifai Npurinn ljum,

skrai brimrt vi bjrgin

boandi vkingum feig.

Hljmai htt yfir storminn:

Hr skal hver einasta fa

varin, og aldrei um eilf

ykkur til skotmarks leig.

Hertu sei hamri

heinir og fjlkynngi vanir.

Blrungin blug hadda

byltist r djpi og hl.

Reykmekkir, rauir af galdri,

risu r bjrgum til skja.

Nrnir ggur gljfri

grlynd klettaspjld dr.

Hvort var hlegi hamri?

Hermenning stefndi fr landi

vg gegn slenzkri oku,

fr a glettast vi trll.

Ljmuu bjargabrnir,

brostu sund og vkur,

fmuust lyng og lkur

logai snortin mjll.

Hvlast n Hallur og Atli.

Hljtt er bjargaslum.

Enn er kurr kyljum

klettur fist vi hrnn.

Geyma skal sgn og saga

sigur hornstrendskra vtta

slenzkur hltur hamri

hljma dagsins nn.

a rigndi okkur lei upp fjalli en smm saman stytti upp tt drungaleg vri akoman a stinni. Frammi fjallinu upplifum vi san hvernig okan lyftist af og Fljtavk birtist allri sinni dr.

Ljmuu bjargabrnir, brostu sund og vkur.

DSC_0107

DSC_0109

DSC_0111


Nsta sa

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband