Hinn heilnęmi pįskaefi

paskarAllt er löšrandi ķ dauša.

Viš finnum fnyk hans af lķkum fórnarlambanna og heyrum öskur hans śr drįpstólunum.

Reykur hans stķgur upp af brunnum ķbśšarhśsum. 

Lķfvana höf og svišin jörš vitna um mįtt hans.

Viš skynjum mįtt daušans ķ eigin kroppum. Smįm saman töpum viš lķfskraftinum žašan.

Daušinn minnir į sig hvert sinn sem vonirnar daprast og ljósin dofna. Viš erum umkringd daušanum og trśin į hann en ekki į lķfiš gegnsżrir višhorf okkar.

Mešvituš og ómešvituš daušadżrkun er aš verša eitt helsta einkenni į lķfshįttum okkar.

Lįtum oss drekka og eta žvķ į morgun er žaš of seint!

Ef til vill gengur okkur illa aš trśa į upprisuna af žeirri einföldu stašreynd aš okkur finnst daušinn miklu įreišanlegri en lķfiš?

Viš höfum öll žörf fyrir hinn heilnęma pįskaefa, hina blessandi vantrś į alręši daušans; óljósan grun um aš ef til vill hafi daušinn ekki sķšasta oršiš og kannski sé ljós handan myrkursins.

Fįi pįskaefinn aš vaxa og eflast getur hann oršiš aš bjartri upprisutrś, trś į lķfiš, trś į sigur žess.

Brumiš į runnunum, įstin ķ hjartanu, framtķšin eins og hśn speglast ķ augum barnanna, vinįttan sem er svo vķša ķ kringum okkur, lindirnar sem ekki žorna, sólin sem vermir, regniš sem hressir, lóan sem kemur ķ vor, fyrirheit morgunrošans.

Allt nęrir žetta hinn heilnęma pįskaefa og um rķki daušans hljómar söngurinn:

"Kristur er upprisinn! Hann hefur sigraš daušann!"


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Óskar Arnórsson

Ég hlustaši į fyrirlestur hjį ungum manni sem sagšist vera 800 įra gammall. Žaš fjallaši um endurholdgun. Minn skilningur į upprisu Krists var aš hann var aš minna okkur į aš viš fęšums aftur og aftur, žar til viš eru bśin aš nį žeim fullkomnleika sem Kristur var bśin aš nį.

Žaš ekki aš vera neitt  hręšilegra viš daušan hjį fullžroska fólki en stašreyndi aš žaš kemur dagur efir žennann dag. Sama um aš rétt į mešan žig dreymir, žį er draumurinn raunveruleiki žar til žś vaknar upp ķ žann raunveruleika sem žś lifir ķ, ķ dag.

Einar Einarsson bóndi žurfti aš vera ķ 30 metra fjarlęgš til aš sjį munin į lifendum og daušum. Hver er lifandi og hver er daušur. Er fólk sem er dįiš ekki jafn lifandi og viš? Svo skil ég žetta alla vega. Viš köllum žį drauga sem einhverra hluta vegna sętta sig ekki viš žį breytingu ķ lķfi sem veršur óneitanlega viš okkar lķkamlega dauša.

Žetta eina skipti į ęfinni sem mig hefur dreymt Krists žannig aš aš žannig hefur hann sannaš tilvist sķna svo ég er sannfęršur. En hvaš ašrir halda um žaš eša hvaša skošanir fólk hefur į mér, breytir mig engu. Ég tek gjarna leišbeiningum um hluti sem ég į ķ vandręšum meš ķ žessu lķfi, en trśi aš žaš sé einhverskonar lęrdómur sem manni er ętlaš aš vinna śr viš alla erfišleika sem koma manni į óvörum.

Ég trśi ekki bara į upprisu krists, heldur allra žeirra sem žurfa į henni aš halda til aš halda įfram į žroskaferli sķnum. 

Sķšan aš vera aš rembast viš aš nį sambandi viš framlišna, žvķ er ég algjörlega į móti. Fólk ętti frekar aš reyna aš nį sambandi viš hvort annaš žeim heimi sem viš erum staddir ķ į žessu örsutta augnabliki sem lķfiš er, mišaš viš heildinna.

Svona tķlka ég upprisu Krists og er alveg sannfęršur žar til einhver getur komiš meš skynsamlegri rök. Ég verš fyrsti mašur til aš breyta um skošun žegar rök finnast sem eru betri fyrir mig.

Biblķan er fróšleg bók ķ sögulegum  skilningi, en žaš er ekkert til sem heitir "heilagur pappķr" sem žessi bók er bśin til śr. Žaš er reyndar ekkert til sem heitir heilög bók sem fólk į aš dżrka. Kristur varaši viš dżrkun į sér sjįlfum ef mig minnir rétt. Han baš fólk aš trśa oršum sķnum sem komu beint frį Föšur hans, en ekki hann sjįlfan sem persónu. Er žetta rétt hjį mér?

Óskar Arnórsson, 23.3.2008 kl. 11:29

2 Smįmynd: Aida.

Takk.

Aida., 23.3.2008 kl. 12:00

3 identicon

Žakka žér enn og aftur fręndi pistilinn. Žörf umręša į žessum degi. Biš aš heilsa héšan frį Amsturdammi, snjókomu og drullukulda. Var ekki viss um hvort ég ętti aš syngja jólasįlma eša pįskasįlma žegar ég fór į fętur ķ morgun. Er vanur 15 til 20 stiga hita į žessum tķma. Glešilega hįtķš elsku Svavar minn og skilašu kvešju minni til žeirra sem henni vilja vištaka. Meš beztu kvešju.

bumba (IP-tala skrįš) 23.3.2008 kl. 12:43

4 Smįmynd: Óskar Arnórsson

Glešilega pįska!Egg Painting

Óskar Arnórsson, 23.3.2008 kl. 18:26

5 identicon

Satt og rétt.

Glešilega pįskarest og framundan er lķfiš, bratt... en samt indęlt lķf. 

Sigrśn Jóna (IP-tala skrįš) 23.3.2008 kl. 21:00

6 Smįmynd: Svavar Alfreš Jónsson

Ég žakka innilega góšar pįskakvešjur!

Óskar hittir naglann į höfušiš: Viš erum ekki bśin aš fatta pįskana fyrr en viš höfum risiš upp meš Kristi og žiggjum lķfiš sem hann vill gefa. Ég er sammįla žér ķ flestu, Óskar, og finnst gott žaš sem žś segir um Biblķuna. Žaš sem gerir Biblķuna heilaga og sérstaka er hvorki pappķrinn né prentsvertan. Var žaš ekki sjįlfur Lśther sem sagši aš Biblķan vęri eins og jatan ķ Betlehem foršum? Jatan er bara timbur og hįlmur. Samt liggur Jesśbarniš ķ henni. Biblķan er lķka pappķr og prentsverta. Samt getur hśn fęrt okkur Jesś Krist.

Ķ Jóhannesargušspjalli segir Jesśs:

"En žaš er hiš eilķfa lķf aš žekkja žig, hinn eina sanna Guš, og žann sem žś sendir, Jesś Krist."

Svavar Alfreš Jónsson, 24.3.2008 kl. 12:57

7 Smįmynd: Óskar Arnórsson

Bękur veita manni fróšleik og menntun. Mér fannst leišinlegt aš Danski prófessorinn sem rannsakaši Tómasargušspjalliš alla ęfi, hafi ekki komiš žvķ ķ gegn aš žaš yrši haft meš žegar biblķan var endurśtgefin. Tómas į vķst aš hafa komiš of seint žegar jusu reis upp frį daušum og birtist lęrisveinum sķnum, en Tómas sem var of seinn į stašin, sagši aš ef Kristur gęti birst žeim, žį gęti hann bara birst sér lķka. Og Jesś gerši žaš. Hann reis upp frį daušum ķ annaš skiptiš og talaši ķ trśnaši viš Tómast lengi vel. Žegar Jesś hvarf aftur uršu žeir forvitnir og heimtušu aš fį aš vita hvaš Kristur hefši sagt Tómasi. En hann sagši aš žaš hefi veriš į milli hans og Krists. Tómas skrifaši nišur nįkvęmlega žaš sem Kristur sagši, en hinir lęrisveinarnir skrifušu žaš sem žeir héldu aš Kristur meinti, og į žvķ er stór munur. Svo trśi ég žeim lęrisveinum til žess aš hafa bętt einhverju viš sjįlfir.

Ég held aš žetta endalausa rifrildi milli kristinna kirkjusöfnuši sé vegna žess aš Biblķan er vitlaust skrifuš og žaš vantar dżmętasta kaflann śr henni, žaš sem Tómas skrifaši nišur eftir samtal sitt viš Krist. 

Óskar Arnórsson, 24.3.2008 kl. 14:36

8 Smįmynd: Ingólfur

Ég verš aš višurkenna žaš aš upprisan er lķklega allra snišugasti hluti kristninnar.

Daušinn er žaš sem flestir óttast og sį sem getur ekki ašeins svaraš žvķ hvaš gerist eftir daušann heldur hefur einnig lykilinn af perluhlišinu, sį hefur hefur ķ höndunum mikiš vald.

Žetta atriši gert enn kröftugra meš sżnikennslu Jesś žar sem hann sigrast į daušanum og lofar öšrum žvķ sama.

Žaš er žvķ ekki skrķtiš aš fólk sem lifši blįfįtękt og strit hafi hoppaš į loforš um sęldarlķf į himnum eftir daušann gegn žvķ smįręši aš męta ķ kirkju į sunnudögum og borga sķna tķund, žvķ "sęlir eru fįtękir ķ anda žvķ žeirra er himnarķki".

Eins var žaš ašeins góšverk hjį kirkjunnar mönnum aš losa gamla rķka karla viš auš sinn įšur en žeir dóu, svo žeir ęttu nś aušveldara meš aš komast inn um hlišiš.

Žaš er hins vegar spurning hvaš gerist žegar bśiš veršur aš leggja nišur Helvķti eins og er veriš aš ręša ķ Noregi og Danaveldi.

Hvert fara hinir rķku žį.

Sjįlfur hef ég žó ekki miklar įhyggjur af žessu žvķ ég geri fastlega rįš fyrir žvķ aš ég hafi žaš svipaš eftir daušann og ég hafši žaš įšur en ég fęddist, og ég man ekki eftir aš žaš hafi veriš neitt slęmt.

P.S. Ég vona aš enginn móšgist viš žennan vinkil į upprisuna og sendi ykkur sķšbśna pįskakvešju.

Ingólfur, 26.3.2008 kl. 05:04

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband