Naušgun žingmanna og žjóšar

DSC_0225

Samkvęmt oršabókinni minni sem hefur dugaš mér įgętlega (Ķslensk Oršabók handa skólum og almenningi ķ ritstjórn Įrna Böšvarssonar, Bókaśtgįfa Menningarsjóšs, Reykjavķk 1983) žżšir oršiš "naušgun" žaš aš neyša og kśga.

Ķ žeirri merkingu er hęgt aš tala um aš naušga einhverjum til aš gera eitthvaš, segir oršabókin.

Séu žingmenn neyddir eša kśgašir til aš taka afstöšu gegn eigin sannfęringu ķ mįlum er žvķ veriš aš naušga žeim til žess samkvęmt Ķslenskri Oršabók handa skólum og almenningi.

Ekki get ég gagnrżnt Ragnheiši Rķkharšsdóttur fyrir aš greiša atkvęši samkvęmt sannfęringu sinni ķ ESB-mįlinu.

Mér finnst lķka afleitt ef varaformanni Sjįlfstęšisflokksins hefur veriš naušgaš til aš greiša ekki atkvęši samkvęmt sannfęringu sinni ķ žessu mįli.

Eša ef žingmenn Borgarahreyfingarinnar įkvįšu aš greiša atkvęši žvert į eigin sannfęringu śt af öšru mįli.

Er hęgt aš tala um aš fólk naušgi sjįlfu sér?

Og aušvitaš er žaš nįnast ófyrirgefanlegt ef žingmönnum VG hefur veriš naušgaš til aš svķkja sjįlfa sig og kjósendur sķna varšandi umsókn Ķslands um ašild aš ESB.

Umsókn Ķslands um ašild aš ESB byrjar ekki vel.

Stór hluti žingmanna viršist hafa kosiš gegn sannfęringu sinni, andstętt stefnu flokks sķns og žvert ofan ķ žaš sem žeir sögšu kjósendum sķnum fyrir kosningar.

Umsókn Ķslands er óhrein umsókn.

Žar viš bętist aš umsókninni var hįlfpartinn logiš aš žjóšinni.

Gefiš var ķ skyn aš žetta vęri engin alvöruumsókn

Einungis vęri veriš aš kanna hvaš vęri ķ boši.

Žaš vęri bara veriš aš sękja um til aš fį aš kķkja ķ pakkann.

Žaš ętlaši enginn ķ ESB.

En nś er aš koma į daginn aš žetta var ekki nema ķ mesta lagi hįlfsannleikur.

Balliš er rétt aš byrja.

Žannig talar Žorsteinn Pįlsson ķ Fréttablaši dagsins:

Af mįlflutningi margra talsmanna VG mį rįša aš žeir lķta svo į aš meš atkvęšagreišslunni į Alžingi į fimmtudag hafi žeim tekist aš koma žessu mįli aftur fyrir sig. Žaš er ekki svo. Nś tekur žetta mįl fyrst viš af fullri alvöru.

Meš žvķ aš naugša skošunum, svķkja kjósendur og ljśga aš žjóšinni tókst aš fį Alžingi til aš sękja um ašild aš ESB.

Hin formlega umsóknar Ķslands um ašild aš ESB var ekki ķ mörgum oršum en nišurlagiš er mjög athyglisvert ķ ljósi ofangreinds.

Please accept, Mr. President, the assurances of our highest consideration.

Myndin: Žessir bęklingar uršu nżlega į vegi mķnum.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Veistu Svavar minn aš žetta tal žitt hljómar mjög svo ótrśveršugt... žś bošar jś aš meintur gušinn žinn naušgi allt og öllu til aš nį fram einhverju X.
Hvaš myndir žś segja ef ESB myndi heimta lķf allra frumburša į ķslandi... vęri žaš ķ lagi ef ESB gęti reddaš extra lķfi ķ lśxus?

DoctorE (IP-tala skrįš) 18.7.2009 kl. 12:26

2 Smįmynd: Finnur Bįršarson

Oršiš naušgun hefur mjög sterka žżšingu burt séš frį öllum oršabókum veraldar. Oršiš žżšir bara einn hlut, sem allir žekkja til.

Finnur Bįršarson, 18.7.2009 kl. 14:57

3 Smįmynd: Finnur Bįršarson

Naušgun er orš sem er hafiš yfir śtskżringar misvitra oršabókahöfunda. Sį sem ekki skilur oršiš NAUŠGUN er ekki ķ tengslum.

Finnur Bįršarson, 18.7.2009 kl. 16:28

4 Smįmynd: Hólmfrķšur Pétursdóttir

Af sjįlfsagšri tillitssemi viš fólk sem oršiš hefur fyrir naušgun held ég aš rétt sé aš nota önnur orš um žvinganir af öšru tagi.

 Ofbeldi žar sem beitt er kynferšislegum žvingunum er afdrifarķkara og verra fyrir einstaklinga en flest annaš sem kalla mętti naušgun samkvęmt oršabókinni.

Hólmfrķšur Pétursdóttir, 18.7.2009 kl. 17:04

5 Smįmynd: Svavar Alfreš Jónsson

Hólmfrķšur, ég er ekki aš tala um neitt sem "kalla mętti naušgun". 

Oršiš naušgun hefur žessa merkingu, hvort sem žér lķkar žaš betur eša verr, ž. e. a. s. kśgun eša žvingun.

Hér er ég ekki bara aš tala um oršabękur heldur mķna eigin mįlvitund og annarra. 

Ég man til dęmis eftir žvķ aš einn kennara minna ķ hįskólanum talaši um aš "naušga texta" žegar eitthvaš var lesiš inn ķ hann sem ekki stóš žar. 

Svavar Alfreš Jónsson, 18.7.2009 kl. 17:15

6 Smįmynd: Hólmfrķšur Pétursdóttir

Ég man lķka męta vel eftir žeirri notkun oršsins. Mįlskilningur fólks breytist meš tķmanum, hvort sem okkur lķkar betur eša verr.

Mįliš okkar er sem betur fer svo aušugt af oršum aš mér žykir meira virši aš foršast žaš aš sęra fórnarlömb en aš višhalda fjölbreyttri merkingu žessa oršs.

Hólmfrķšur Pétursdóttir, 18.7.2009 kl. 17:59

7 Smįmynd: Svavar Alfreš Jónsson

Tek undir žaš, Hólmfrķšur, aš mįlskilningur fólks breytist og žaš er heldur ekki vķst aš allir leggi nįkvęmlega sömu merkingu ķ oršin.

Žess vegna getur stundum veriš įgętt aš śtskżra ķ hvaša skilningi orš eru notuš - eins og ég gerši reyndar ķ fęrslunni.

Oršiš "misnotkun" hefur bżsna fjölbreytta merkingu en žó er žaš lķka notaš um glęp sem ekki er sķšur skelfilegur en naugšun.

En eigum viš ekki aš tala um hiš eiginlega tilefni fęrslunnar?

Svavar Alfreš Jónsson, 18.7.2009 kl. 18:21

8 Smįmynd: Hólmfrķšur Pétursdóttir

Ég sį žaš fljótt žegar ég fór aš kynnast netinu aš žaš vęri best fyrir mig aš beita sjįlfa mig nokkurri ritskošun ķ pólitķskri umręšu.

En svona til vera ekki bara ķ oršhengilshętti langar mig til aš benda į aš fólk hlżtur sjįlft aš bera įbyrgš į geršum sķnum, eins ķ pólitķk eins og flestu öšru. Žaš žarf enginn aš lįta undan žrżstingi sem er tilbśinn aš standa eša falla meš įkvöršun sinni.

Ég hef ekki endanlega gert upp viš mig hvernig ég mun greiša atkvęši žegar žar aš kemur aš žjóšin fęr aš segja sitt um žann samning sem nęst.

Hólmfrķšur Pétursdóttir, 18.7.2009 kl. 19:08

9 Smįmynd: Svavar Alfreš Jónsson

Takk fyrir žaš, Hólmfrķšur, og allar žķnar góšu įbendingar og komment.

Svavar Alfreš Jónsson, 18.7.2009 kl. 20:05

10 Smįmynd: Siguršur Žóršarson

Įgęti Svavar, ég er ķ grunninn sammįla žessum įgęta pistli žķnum. En žetta leišir hugann aš naušhęfi og naušhyggju sumra stjórnmįlamanna gagnvart "Kęfubelgnum".

p.s. Ég er fyllilega  sammįla  Hólmfrķši ķ aš kynferšisleg naušgun sé hręšilegur glępur, meš oft į tķšum mikil og hörmuleg eftirköst fyrir fórnarlömbin. Sį skaši veršur ekki bęttur meš oršskżringum. Žó ég sjįi žaš ekki ķ oršabókum kannast ég vel viš oršiš naušgun ķ merkinunni žvingun jafnvel um dauša hluti. (naušga lyklinum, naušga móšurmįlinu)

Siguršur Žóršarson, 18.7.2009 kl. 22:51

11 Smįmynd: brahim

Af hverju tengir fólk alltaf oršiš "naušgun" viš eitthvaš į kynferšissvišinu ?

Veit ekki betur en Steingrķmur J hafi naušgaš öllum žeim sem kusu VG ķ sķšustu kosningum...meš žvķ aš greiša atkvęši meš inngöngu ķ ESB, žrįtt fyrir stór orš um annaš ķ sinni kosningabarįttu.

brahim, 19.7.2009 kl. 05:09

12 Smįmynd: Matthķas Įsgeirsson

Žaš sem mér finnst fyndiš er hręsnin.  Ef viš ķ Vantrś notum oršfęri sem er ekki nįlęgt žvķ jafn stušandi og naušgun gerast prestar og ašrir trśmenn afskaplega heilagir.

Žegar žetta sama fólk skrifar um eitthvaš sem skiptir žaš miklu mįli, eins og t.d. ESB, er žaš fljótt aš nota stušandi orš.

Matthķas Įsgeirsson, 19.7.2009 kl. 14:13

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband