Prédikunin

predikariĶ kjölfar umdeildrar prédikunar unglingspilts ķ Laugarneskirkju į ęskulżšsdegi Žjóškirkjunnar hafa menn velt fyrir sér ešli prédikunarinnar.

Prédikari hefur vald og engum ętti aš hleypa ķ stólinn sem ekki gerir sér grein fyrir žvķ, hvort sem um er aš ręša fimmtįn įra strįk eša rķgfulloršinn og sprenglęršan ešalklerk.

Vald prédikarans er ķ žvķ fólgiš aš hann mį tala en hinir verša aš žegja - og jafnvel aš hlusta į žaš sem hann segir hvernig sem žeim lķkar žaš.

Valdi er oft misbeitt og sagan sżnir aš manneskjan kann illa aš fara meš žaš. Viš prédikarar erum žar engin undantekning. Of langar ręšur er algengasta ofbeldiš sem įheyrendur žurfa aš žola af prédikurum. Žaš er žó ekki žaš versta.

Stundum föllum viš prédikarar ķ žį gryfju aš telja prédikun okkar vera orš Gušs. Žó aš sišbótarmennirnir hafi stašhęft "praedicatio verbi Dei est verbum Dei" (prédikun oršs Gušs er orš Gušs) er mįliš ekki svo einfalt. Įhrifamesti gušfręšingur sķšustu aldar, Karl Barth, sagši verkefni prédikarans vonlaust. Einungis Guš sjįlfur geti um sig rętt.

Eina von prédikarans er sś aš Guši žóknist aš tala ķ hinum mannlegu oršum hans.

Verši prédikun raunveruleg prédikun, verši hin mannlegu orš prédikarans aš gušlegum oršum ķ eyrum įheyrenda og veki trś ķ hjörtum žeirra, er žaš aldrei prédikaranum aš žakka heldur verk heilags anda "ubi et quando visum est Deo" - hvar og hvenęr sem Guši žóknast.

Mašurinn framleišir ekki orš Gušs og raunar er hann ekki einu sinni framleišandi eigin orša.

Žegar ég tala er ég ekki aš bśa til neitt nżtt. Ég nota orš, hljóš og bendingar sem ég hef lęrt af öšrum. Tal mitt er žvķ ekki mitt eigiš. Žaš er frį öšrum komiš og žeim ętlaš.

Og einmitt vegna žess aš tal mitt er ekki mitt eigiš heldur annarra get ég vęnst žess aš žeir skilji žaš.

Mįl mannsins er margslungiš fyrirbęri og ekki veršur žaš aušskiljanlegra žegar bśiš er aš blanda Guši almįttugum inn ķ žaš.

Myndin meš fęrslunni er af höggmynd eftir Bob Perkoski.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Hér sżnist mér lķka veriš aš vķsa ķ unglingapredikun ķ öšru prestakalli žar sem žótti žótti žörf aš bišjast afsökunar į henni. Var ekki frelsarinn 12 įra ķ musterinu?

Gķsli Baldvinsson (IP-tala skrįš) 11.3.2008 kl. 15:23

2 Smįmynd: Svavar Alfreš Jónsson

Jś, Gķsli, frelsarinn var 12 įra ķ musterinu (og uppskar hįlfgeršar skammir frį foreldrum sķnum) og unglingar hafa margoft tekiš til mįls ķ kirkjum, t. d. į ęskulżšsdegi.

Ég hef svo sem ekki kynnt mér žaš nįiš en ég held aš įstęšan fyrir žvķ bešist var afsökunar į ręšu unglingsins ķ Laugarneskirkju hafi ekki veriš sś aš unglingur hafi talaš heldur žaš sem var sagt ķ ręšunni.

Svavar Alfreš Jónsson, 11.3.2008 kl. 15:44

3 Smįmynd: Matthķas Įsgeirsson

"heldur žaš sem var sagt ķ ręšunni."

Hvaš var sagt ķ ręšunni sem veldur žvķ aš žaš žarf aš bišjast afsökunar?  Sagši hann aš biskup vęri hatrammur mašur?

Matthķas Įsgeirsson, 14.3.2008 kl. 09:54

4 Smįmynd: Svavar Alfreš Jónsson

Mér skilst aš afsökunarbeišnin sé į heimasķšu Laugarneskirkju, Matthķas.

Svavar Alfreš Jónsson, 14.3.2008 kl. 10:14

5 Smįmynd: Anna Benkovic Mikaelsdóttir

ęęęęęęęęęęęęj sannleikurinn er dżrkeyptur...sérstaklega ķ Kirkjunum greinilega!

Anna Benkovic Mikaelsdóttir, 15.3.2008 kl. 01:33

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband