Jess og Hrus

jesus Frttablainu morgun var greininSldrkendur ntmans. Hn er ritu af blaamanni Frttablasins en Sigurur nokkur Hlm, stjrnarmaur Simennt, segir hana miki til bygga grein sem hann sjlfur skrifai.

Auk ess styst essi jlakveja Frttablasins vi rursmyndina Zeitgeist sem fari hefur um netheima eins og eldur sinu.

Flestir sem til ekkja viurkenna a Zeitgeist hagri sannleikanum, svo ekki s sterkar a ori kvei.

Framleiendur myndarinnar sj sjlfir stu til a vara flk vi v a taka myndinni sem sannleika og benda flki a leita hans eftir snum leium.

horus[1]Tplega verur v haldifram aFrttablasgreininsni a hfundur hennar hafi tekivarnaaror hfunda Zeitgeist alvarlega oggrennslast fyrir um hvort stahfingareirraeigi vi rk a styjast.

Greinin er a mestu gagnrnislaus endurtekning rrinum og rangfrslunum Zeitgeist.

Dmi um a eru samanbururinn Jes og Hrusi. eir sem hafa fyrir v a kynna sr egypska goafri sj fljtlega a me eim er ftt sameiginlegt.

a hvernig flk hugsai sr tlit Jes og Hrusar segir sna sgu. Stundum tala myndir skrar en or.

ar a auki er hvorugri sgninni um fingu Hrusar um meyfingu a ra vert a sem fullyrt er Frttablainu. Og Hrus var hvorki krossfestur n reis hann upp fr dauum.

En Hrus tti reyndar tlf fylgjendur.

"A-ha!" hugsa sumir. "Samsvrun vi lrisveina Jes!"

egar betur er a g eru hinir tlf fylgjendur Hrusar stjrnumerkin enda var Hrus gu himinsins. Stjrnumerkin eigalti sameiginlegt me lrisveinum Jes - nema kannskifjldann.

g hvet flk til a fara a rum hfunda Zeitgeist og kynna sr mlin sjlft. Um Hrus m til dmis lesa vikkpedu. tt hn s ekki brigul heimild snist mr hn essum efnum vera tluvert byggilegri en Zeitgeist og Frttablai.

g tek hinn bginn undir or sr. rhallar Heimissonar sem rtt er vi Frttablasgreininni. rhallur segir Bibluna fulla af ekktum tknum.

Trarbrgin eiga talmargt sameiginlegt. a eru engin tindi fyrir okkur sem erumhangendur trarbragasgulega sklans.


Sasta frsla | Nsta frsla

Athugasemdir

1 Smmynd: Steinunn Helga Sigurardttir

Lokaor mn til n essu ri kri bloggvinur eru fr Nelson Mandela sem setur sig yfir eigin arfir og hugsar sig sem heildina. Boskapur inn hi nja r sem erindi til okkar allra.

Steina

Okkar dpsti tti er ekki a vi sum vanmttug.

Okkar dpsti tti er a vi erum endanlega mttug.



a er ljsi innra me okkur ekki myrkri sem vi hrumst mest.Vi spyrjum sjlf okkur hva g me a vera frbr, yndisfgur, hfileikark og mikilfengleg manneskja.



Enn raun hva tt me a vera a ekki?



ert barn Gus.



a jnar ekki heiminum a gera lti r sjlfum sr.

a er ekkert uppljma vi a a gera lti r sjlfum sr til ess a anna flk veri ekki ruggt kringum ig.



Vi fddumst til a stafesta dr gus innra me okkur, a er ekki bara sumum okkar, heldur hverju einasta mannsbarni.Og egar vi leyfum ljsinu okkar a skna, gefum vi rum, mevita, leyfi til a gera slkt hi sama.Um lei og vi erum frjls undan eigin tta mun nrvera okkar sjlfrtt frelsa ara.

Steinunn Helga Sigurardttir, 22.12.2007 kl. 16:04

2 identicon

Enginn er eyland ar me talin trarbrg. Menningarsguleg tengsl er a finna margt og mrgu og m.a. trarbrgunum, en sumt virist vera lkt mtfsins vegna en ekki vegna menningarlegra hrifa. Mtti v sambandi benda samanbur Sl 104 (sem er hymni og talin ritaur 700-400 f. kr og sumir ganga svo langt a segja a s skrifaur runum 609-587) Saltaranum og "Hinum mikla egypska slhymna" (The Great hymn to the Aten),sem talin er vera eftir,Akhenaten fara(ea Amenophis IV 1365-1348 f.kr og sagur er hafa veri fyrsti eingyistrarmaur veraldar). En egar fari er a lta lengra til annarra menningar samflaga sem iulega eru undanskilin slkum samanburar athugunum m finna margt lkt. Getur ekki hugsast a huga mannsins su takmrk sett og v takmrk fyrir v hvernig hann getur tj upplifun sna tluum og/ea rituum orum.

a klna beinum skyldleika svona nokku vegna ess eins a a er keimlkt ea hefur einhverja svipaa eiginleika og annig hunsa tmafrilega, menningasgulega og bkmenntafrilega fjarlg milli hlutanna. A ekki s minnst a sem lkt er, en a er e.t.v. a sem meiru mliskiptir, en a sem lkt er og a semer lkt, er oft lkt eli snum egarbetur er ag.Eins vill gleymast a ekki var fli milli manna eins miki og rt og n hva lnd sem hafa a or sr a vera erfi yfirferar.

Auvita vri hgt a bera vi munnlegri geymd og frslu milli manna sem slendingar ekkja svo vel en a sem slensk menning ekkir af munnlegri geymd takmarkast vi eina j, sgu hennar, menningu og umhverfi. En munnleg geymd milli ja, breytilegra menningarheima, sem jafn vel er tluvert, tmabil milli. Mr ykja kenningar essum efnum sem tla a treysta munnlega geymd alltaf vera kenningar sem standa brauftum, g beri mikla virinu fyrir getu munnlegrar geymdar.

Hildur Inga Rnarsdttir (IP-tala skr) 22.12.2007 kl. 16:58

3 Smmynd: Ransu

g s Zeitgeist og tti hugaverar tengingar vi stjrnufrina, fiskarnir sem tkn Jes, svo kemur vatnsberinn o.s.frv. Margt sem fram kemur eru forvitnilegar vangaveltur sem tengjast misskonartknfi. S ekki stu til a taka v llu trarlega, en hi sama m segja um bibluna. Oftar dmisgur og tknfri en sagnfrilegar skrsetningar.

Ransu, 22.12.2007 kl. 17:55

4 Smmynd: Fririk r Gumundsson

Hn er merkileg essi aferarfri, Svavar Alfre, a skjskjta sr gagnrninni til a gefa orum snum aukna vikt. Af hverju dregur fram myndina Zeitgeist essu sambandi og gefur skyn a a s eina heimildin fyrir plingum um Jess og Hras? Me v a gefa skyn a um s a ra einhverja dellu r einni tiltekinni mynd falsar rkruna og a er ekki af gvild gert.

Umrull er til a bkum og rum ritsmum ar sem fjalla hefur veri um Jess og ara Gui/spmenn og hva sameiginlegt er eirra fari og sgu. Um fornar sagnir af meyfingum og fleiru vumlku hafa margir rtt og rita og alger arfi a festa umru vi eina umdeilda mynd.

etta minnir neitanlega a tfrabrag sra rhalls Heimissonar a fjalla um vikvm ml lfi Jess me nmskeium og hvaeina t fr skldsgu Dan Brown um heilaga grali. a er svoauvelt a segja: etta er bull af v a etta er bull skldsgu. En er lka hgt a hunsa fjlmargar fribkur sem a baki liggja r hinum lkustu ttum.

Af hverju haldi i rhallur ekki nmskei um sguritun gufringsins Barbara Thiering, til dmis?

Fririk r Gumundsson, 22.12.2007 kl. 19:10

5 Smmynd: Jn Valur Jensson

akka r a taka essu mli, sra Svavar, a er lngu kominn tmi til a anza vitleysunum sem fr essum vantrarmnnum koma. Sigurur Hlm herfur gefi sig t fyrir a vera sanngjarn gagnvart kirkjunni, t.d. umrunni um kristindm og sklastarf, en er uppbelgdur af vintrum og niurrfandi hugmyndum um kristni sem litlu skrri geta talizt en skldskapurinn "Da Vinci-lyklinum". g tk eftir v, a undir greininni Frttablainu var Siguri srstaklega kku asto vi greinina, en arna ertu me hans eigin heimild fyrir v, a hn hafi veri "miki til bygg() grein sem hann sjlfur skrifai." vild sna gegn kristinni tr getur hann ekki svari af sr, en eim mun betra er, a tilbningsfri essi su afhjpu og snd vera a, sem au eru: uppspuni og frleitar rangtlkanir. – Krar akkir aftur, og gangi r vel trfastri boun fagnaarerindisins um htarnar.

Jn Valur Jensson, 22.12.2007 kl. 19:27

6 Smmynd: Fririk r Gumundsson

Drengir; Alfre og Jn. Hvorki "The Da Vincy Code" n "Zeitgeist" eru frumheimildir. Bi item eru bygg eldri heimildum. Hv svona lautarferir? Hv ekki a ra frumheimildirnar frekar en srvaldar afurir? Til a geta kalla nkvmlega essar heimildir "vitleysu" og ar me afgreittallar heimildirnarsem "vitleysu"?

tli i a afgreia fornar sagnir og sagnfrilegar rannsknir svo auveldlega?

g ska ykkur llumgleilegra jla og farsldar komandi ri. Megi lfsorkan strfenglega vera okkur llum hagfelld.

Fririk r Gumundsson, 22.12.2007 kl. 21:47

7 Smmynd: Svavar Alfre Jnsson

g er hjartanlega sammla Fririki r.Hldum okkur vifrumheimildir.

a sem g benti pistlinum er a ef til vill er Zeitgeist ekki mjg nkvm me tilliti til frumheimilda.

Og heldur ekki greinin Frttablainu sem bygg er myndinni.

g ver samt a viurkenna a g er voa llegur a lesa egypskar herglfur.

Fririk minnir okkur ennfremur a til eru gamlar sagnir af meyfingum. Hugmyndin um meyfingu var notu af guspjallamnnunum Matteusi og Lkasi til a tskra holdtekjuna.

eir tku m. . o.hugmynd r arfi trarbraganna til a skra flki hugtak. Jhannes fr arar leiir. Um a m lesa hr.

g akka g og mlefnaleg vibrg og vona a vi getum ll n tengslum vi uppsprettu lfsorkunnar blessuum jlunum.

Svavar Alfre Jnsson, 22.12.2007 kl. 23:00

8 Smmynd: Jn Valur Jensson

Fririk r, etta stendur undir Frttablasgreininni, sem hr er rtt um:

http://zeitgeistmovie ...

Srstakar akkir: Sigurur Hlm Gunnarsson.

svavar@frettabladid.is

arna fekkstu n svar vi inni undarlega ti--ekju-spurningum: "Drengir [sic]; Alfre [sic] og Jn. Hvorki "The Da Vincy Code" n "Zeitgeist" eru frumheimildir. Bi item eru bygg eldri heimildum. Hv svona lautarferir? Hv ekki a ra frumheimildirnar frekar en srvaldar afurir?"

egar greinarhf. Frttabl. talar um etta sem "heimildir" snar, hltur sra Svavar a mega kalla Zeitgeist "heimild" Frttablasgreinarinnar.

Svo er athyglisvert, a Simenntar-stjrnarmaurinn Fririk r hafi engin svr vi snarpri greiningu og gagnrni Svavars samlkinguna me Horusi og Jes fr Nazaret. g tek lka undir me Hildi Ingu (kl. 16:58), a a er frleitt a telja allar lkingar me einhverju tvennu vera snnun fyrir v, a anna s hermt eftir hinu. Frnlegt er lka sumt lkingatalinu essu tilfelli, t.d. me 12 stjrnumerkjum og 12 postulum. Talan 12 er reyndar ekki sur en talan 10 eins konar vimistala margra ja og kyntta. Tylftir, tylftardmur, strt hundra, allt er etta angi ess; talan er merk grunntala, 3 x 4. Jess gat svo sannarlega kvei upp eigin eindmi a hafa postula sna 12 og a gersamlega n tillits til stjrnumerkja ea Hrusar essa!

ar a auki er sennilegra, a margt Mrasardrkun hafi btzt au trarbrg fyrir bein hrif fr kristni, heldur en fugt; sbr. um a skrif Bryndsar Bvarsdttur gufrinema essari vefsl ( innleggi nr. 58, 4.12.2007 kl. 14:22).

Jn Valur Jensson, 22.12.2007 kl. 23:34

9 Smmynd: Baldur Fjlnisson

Heldur er n mlflutningur gusmannanna reytulegur og flttalegur. En auvita virka sumar hugmyndir betur en arar og skv. skilgreiningu er alls tloka a sanna upplogna dellu. a er vst stri verkurinn fyrir peninga- og valdabatter kirkjunnar.

Baldur Fjlnisson, 23.12.2007 kl. 00:14

10 Smmynd: Fririk r Gumundsson

akka r fyrir gott svar Svavar Alfre.

g ver hins vegar a harma innlegg Jns Vals (sem hefur voa gaman af v a nota latnuna Sic). Jn Valur grpur til lyga orrunni, v miur, og brennimerkir mig (vsar mr til helvtis?) me v a gera mig a stjrnarmanni Simennt. Hann gerir a n AFTUR, rtt fyrir a hafa veri leirttur ur - etta er einbeittur brotavilji. Jn Valur: AFTUR SEGI G VI IG: g er ekki flagi Simennt, hva stjrnarmaur. Langar mig til a bija ig um a leirtta etta hr essum vettvangi persnulega, ur en kirkjuklukkur klingja afangadagskveldi, v, Jn Valur, a er syndsamlegt a ljga; a er ekki krleiksrkt a ljga, a er ekki umburarlynt a ljga - a er beinlnis gegn kristilegu sigi a ljga svona, Jn Valur. ert me essu a reyna a stimpla mig heiingja, er a ekki, flagi? And-kristinn? And-setinn? "Hatramman", svo vitna s biskup 82% landsmanna?

Svavar. a arf ekki a kunna a lesa Egypskar herglfur til a frast um mlin utan vi essi tv item sem g nefndi (en ert vntanlega a glettast me a). lest vntanlega ekki heldur Aramsku?

Fririk r Gumundsson, 23.12.2007 kl. 00:21

11 Smmynd: Ransu

M kannskibta vi aa er frg Mosak mynd sem er til vatikaninu fr 3. ld sem snir Jess sem slargu.

Hva tlit snertir a erum lka a miasnd Jessvi tlkun listamanna. Margar myndir fyrstu ldum kristninnar snaJess skegglausan. etta srstaklega vi um jess sem "Gi hiririnn". San er viss skeggsnirting sem var mialdatska sem einkennir mialdarmyndir Jess.

Sar m nefna Fra Angelico sem hafi Jess nokku ljsan yfirlitum. Caravaggiotlkai Jess hvorutveggja me og n skeggs (enda caravaggio uppteknari af ljsinu en holdlegri mynd). Og annig m fram telja. En einhversstaar las g a skeggi tengist gyingdmnum.

A lokum m geta ess aallar myndir af Jes stangast vi fyrsta boori. Og reyndar ll fgratf list, ef t a er fari.

Gleileg jl

Ransu, 23.12.2007 kl. 00:39

12 Smmynd: Jn Valur Jensson

Fyrirgefu, Fririk minn, g vissi ekki til, a G hefi veri leirttur um essi Simenntar-ml og n – j, n man g a: Ertu ekki Sark, samtkum um askilna rkis og kirkju og ar stjrn, jafnvel formaur ar eftir Bjrgvin – ea varaformaur?

Aldrei hugist g ljga neinu upp ig, og reyndu n a slaka gagnvart orum mnum, g talai n fyrst og fremst harkalega utan hann Sigur Hlm. a ekki a gefa neitt tilefni til svona langstts spuna eins og frst arna t undir lokin mli nu til mn.

Svo ska g r bara alls hins bezta og gra daga um jlin, me kk fyrir gt kynni fram undir etta (j, lesendur, vi Fririk ekktumst fyrir og ekki a neinu nema gu).

Jn Valur Jensson, 23.12.2007 kl. 03:32

13 Smmynd: Jn Valur Jensson

PS. Svo gleymdiru alveg a reyna a svara efnisatrium innleggs mns, Fririk. Allt lagi me a, gn n talar bara snu mli. En g viurkenni eina stra sk upp mig: g tvnotai latnuori sic!

Jn Valur Jensson, 23.12.2007 kl. 03:37

14 Smmynd: Fririk r Gumundsson

g gleymdi ekki, Jn Valur, a svara efnisatrium innleggs ns. g sagi allt sem g vildi um au segja. Sem s ekki neitt. essu er mikill munur. g er allveg til a ra trml, en ykist enginn vitsmunabrekka um Hras. Myndi frekar vilja ra Kmran/Nag Hammadi skjlin, Dauahafshandritin, Barbru Teyring og Grtar H. skarsson. Ekki afvegaleia flk me bull-tali um Da Vinci. a segir mr heldurekkert ef Frttablai vsar bara Zeitgeist. a segir mr miklu meira hva Zeitgeist vitnar!

Og a er rtt a g brst "kva" vi tilraun inni til a stimpla mig sem "hatramman" trleysingja. En n hefur leirtt a og er allt gu. Rtt er a g er fyrrverandi oddviti SARK og er og var eim samtkum me gegnu og gu jkirkjuflki, kalikkum, krossurum, satrarflki og trleysingjum me meiru. a eru samtk um veraldlegt prinsippml, en ekki tiltekna lfsskoun.Um stefnuSARKeiga lkir einstaklegarsamflot eins og trleysinginn Bjrgvin Brynjlfsson, Kalikkinn Ptur Gautur, krossberinn Gunnar orsteinsson, frkirkjarinn Hjrtur Magni, satrarmaurinn Sigurjn rarson, viskiptamgllinn Bjrgvin G. Sigurar, frjlshyggjupostullinn Hannes Hlmsteinn og fleiri og fleiri. En, Jn Valur, samtk essi eru smm saman a "deyja drottni" snum, v jkirkjan hefur sjlf a mestu annast um hgan en ruggan askilna - og eiginlega bara lokaskrefi eftir.

A gefnu tilefni vil g taka fram a a er rtt hj Jni Vali a kynni okkar, hans og mn, hafi veri prileg - og au vera a vafalaust fram, tt maur leikir sr smvegis me pstrum.

Fririk r Gumundsson, 23.12.2007 kl. 14:20

15 Smmynd: Jn Valur Jensson

g akka etta svar, en aldrei notai g ori "hatrammur" um ig, Fririk minn.

J, sagir ekkert um efnisatriin. En mr snist a vel athuga hj sra Svavari, egar hann segir grein sinni:

"Flestir sem til ekkja viurkenna a Zeitgeist hagri sannleikanum, svo ekki s sterkar a ori kvei.

Framleiendur myndarinnar sj sjlfir stu til a vara flk vi v a taka myndinni sem sannleika og benda flki a leita hans eftir snum leium.

Tplega verur v haldifram aFrttablasgreininsni a hfundur hennar hafi tekivarnaaror hfunda Zeitgeist alvarlega oggrennslast fyrir um hvort stahfingareirraeigi vi rk a styjast."

Me gri kveju,

Jn Valur Jensson, 23.12.2007 kl. 17:36

16 Smmynd: Matthas sgeirsson

Vsum grein Sigurar, ar er lti fjalla um Hrus.

Vantr kom ekkert nlgt essari grein, Sigurur er ekki melimur Vantr.

Vantr hefur aldrei vsa Zeitgeist sem heimild enda teljum vi mynd ekki reianlega.

Matthas sgeirsson, 25.12.2007 kl. 14:12

17 identicon

Gan dag og takk fyrir pistilinn sr.Svavar. Mig langar til a gera athugasemd vi or Fririks rs sem segir um mig hr fyrir ofan :

"etta minnir neitanlega a tfrabrag sra rhalls Heimissonar a fjalla um vikvm ml lfi Jess me nmskeium og hvaeina t fr skldsgu Dan Brown um heilaga grali. a er svoauvelt a segja: etta er bull af v a etta er bull skldsgu. En er lka hgt a hunsa fjlmargar fribkur sem a baki liggja r hinum lkustu ttum".

g hef reyndar fengi margar slkar athugasemdir fr trleysingjum og rum sem pirrast skaplega essum nmskeium. Mr finnst etta reyndar dulti broslegt og snir alla vega a essi gti Fririk hefur aldrei stt nmskei til mn og veit lti ef nokku um um hva hann er a tala. essum nmskeium er frimennskan fyrirrmi. Nmskeii er lka annig upp byggt a helmingur ess fer umrur og allir geta spurt og komi me athugasemdir. Auk ess er minnst fjalla um essa skldsgu Dans Browns heldur sgulegar stareyndir og rannsknir. Yfir 4000 manns hafa stt nmskeiin undanfarin 4 r og ef aeins er um "tfrabrg" a ra tti sannleikurinn um a rugglega a hafa komi ljs fyrir lngu.

En g hvet Fririk til a skella sr nmskei eftir jl hj mr og komast a hinu sanna - og koma um lei me snar, vonandi, vsindalegu athugasemdir ar - sta ess a beita fyrir sig tfrabrgum eins og hr.

rhallur Heimisson (IP-tala skr) 26.12.2007 kl. 11:39

18 Smmynd: Svavar Alfre Jnsson

Vi verum a f ig norur me eitt svona nmskei, rhallur!

Gar kvejur binn og takk fyrir innliti.

Svavar Alfre Jnsson, 26.12.2007 kl. 11:48

19 Smmynd: Fririk r Gumundsson

g akka sendinguna sra rhallur.

a er fullkomlega rtt a g hef ekki stt t nmskei og geri kannski bragarbt v. En g var fyrst og fremst a tala um mynd sem varpast fram. Mr finnst sem sagt ekki rttmtt a fjalla um hin umdeildu ml me skldsgu Dan Brown sem einskonar "uppslttarfrtt forsu". a eru orin ansi mrg r san t.d. Baigent og flagar settu fram snar kenningar "The holy blood and the holy grail" og "The messianic legacy". a var fyrir lngu komi tilefni til a halda nmskei t.d. kenningum gufringsins Barbara Thiering "Jesus the Man".

Og a er aldeilis ori tmabrt nmskeiahald um innihald handritanna fr Kmran, Nag Hammadi og Dauahafinu. g er a tala um nmskei sem gti heiti "Njar kenningar um lf Krists og kristindminn", ar sem tilvsun klna skldsgu er fjarri.

En kannski var a bara slutrix a kenna nmskeiin vi hinn vinsla skldara Brown. A a hafi trekkt betur (en fldi a.m.k. mig fr). g er vitaskuld feginn v ef hin vitlausa skldaga (sem augljslega var skrifu stl kvikmyndahandrits) er/var algert aukaatrii nmskeiunum. a hefi enda ekki veri mjg frilegt. g dreg feginn til baka mynd sem g hef varpa fram um innihald nmskeianna (en ekki um umbnainn).

g vil og nota tkifri og spyrja sra rhall: hvaa fririt koma vi sgu nmskeiinu? Hvaa hefbundnu kenningar um lf Jesss eru teknar fyrir? Hvaa fririt eru sett fram gegn essum kenningum (a sjlfri Biblunni frtaldri)? A essum spurningum spurum leyfi g mr a ska eftir skrningu nmskeii (sunnan heia!)og spyrja hvenr g kemst a.

Bestu kvejur.

(p.s. g er ekki trleysingi)

Fririk r Gumundsson, 27.12.2007 kl. 13:46

20 identicon

Blessaur Fririk og akka r svari.

ert n samt enn a beita tfrabrgum me v a lta lta svo t a essi nmskei su e-h trix, alla vega slutrix,r v a kveikjan a eim er bkin hans Dans Brown. stan fyrir v er einfaldlega s, a essi vinsla skldsaga vakti upp margar spurningar hj lesendum, spurningar um sgu kristninnar, tilur Biblunnar, sgu gnostksu ritana, sgu Jes og kirkjunnar og Maru Magdalenu og krossfera og gralsins osfrv. osfrv. ess vegna byrjai g essum nmskeium, ekki til a nota e-h trix heldur af v a upplstur almenningur vildi svr vi brennandi spurningum mannkynssgunnar. Svrin fst ekki me trixum heldur me v a kafa heiarlega niur sgu kirkjunnar, Biblunnar og undanfarina 2000 ra. a gerum vi einmitt nmskeium mnum. kemur lka margt skondi ljs. v allt of oft byrja menn v a setja fram kenningar og heimfra r san upp sgulegar stareyndir - sta ess a spyrja fyrst um stareyndirnar og finna niurstuna t fr eim.

Me v a kalla nmskei "Njar kenningar um lf Krists og kristindminn" eins og skar eftir byrjar maur fugum enda ess manns sem vill troa sinni kenningu upp stareyndir sgunnar. Maur segir "Hr hef g kenningar sem g gef mr a su njar og hvernig tla g n a f sgu kristninnar til a passa vi skoun mna"?

Hin vsindalega afer er auvita andst llu slku - hn er a halda nmskei og kalla a "kenningar um lf Krists og kristindminn" og bera ar saman kenningar Biblunnar, gnostsku ritanna, kirkjuferanna, Arianista, Aanasusarsinna osfrv og skoa alla essa umru ljsi hins sgulega samhengis, aldurs, ritunartma osfr. lok slkrar yfirferar liggur hinn sgulegi sannleikur fyrir eins heiarlegur og kostur er .

a reyni g a gera. A spyrja fyrst og finna san niurstuna ljsi rannsknar.

Ekki a gefa mr niurstuna fyrst og leita svo a einhverju sem sannar hana eftir.

Velkominn nsta nmskei sem reyndar kallast "Orrustan um trnainn" og verur haldi eftir ramt. ar mun g taka fyrir r kenningar sem takast um hug manna Vesturlndum dag - lka trarbrg trleysingjanna.

Gleilegt ntt r kru Noranmenn.

rhallur Heimisson (IP-tala skr) 27.12.2007 kl. 23:56

21 identicon

a vri afar frlegt a heyra skoun rhalls tr trleysingjanna. Mr snist slk skilgreining alltaf stranda yfirnttrukrfu trarbraganna.

S yfirnttrukrafan tekin t r trarbragaskilgreiningu m me smu rkum segja a adendaklbbar rttaflaga su trflg og adunarkerfi adendanna su trarbrg.

vissum skilningi er trleysi trarbrg sama htt og skpunartr eru vsindi og islam eru trarbrg friarins. Trleysi eru trarbrg egar tungumli hefur glata merkingu sinni. Hvernig getur trleysi veri trarbrg? Hvern drkum vi? Og hver mun drepa okkur ef vi drkum neitt? Trleysi krefst ekki algerrar hlni og vihefur ekki htanir um eilfa gltun og mgast ekki yfir v a ta skeldr (eins og bltt bann er vi biblunni). Trleysi er ekki andsni samkynhneigum og kemur ekki fram vi konur eins og bfna. a er raun synd a trleysi s ekki trarbrg v annars gtum vi borga okkur sjlfum 12 sundkallin sem fer sknargjld rlega.

Nei trleysi ntur engrar srtakrar viurkenningar. a eru engir trleysingjasklar ar sem brnum er innrtt trleysi sem trarkerfi n krefst trleysi ekki ess af samflaginu a halda uppi prestum ofurlaunum. Trleysi getur ekki einu sinni sinni vustu mynd veri tr. Fyrir mr er trleysi bara anna nafn veruleikanum. a einfaldlega tknar a afsaka sig ekki fyrir a vera manneskja og vera bara ngur me lfi eins og a er og sa v ekki gagnslausar plingar upp r fornaldarskldskap sem boar a himnarki bur eftir manni og a eina sem g arf a gera er a deyja!...

Teitur Atlason (IP-tala skr) 28.12.2007 kl. 13:18

22 identicon

Takk fyrir essa trarjtningu hins trlausa manns!

rhallur Heimisson (IP-tala skr) 28.12.2007 kl. 20:05

23 Smmynd: Svavar Alfre Jnsson

... og takk, rhallur, fyrir a finna sveskjuna sperilendanum!

Svavar Alfre Jnsson, 28.12.2007 kl. 20:08

24 identicon

essi skoun rhalls [a ekki s hgt a vera trlaus] minnir mig setningu r myndinni Full Metal Jacket en henni segir amerskur herforingi a "Inside every gook there's an American trying to get out".

essi setning enduspeglar svipaan hroka og rhallur heldur fram um sem tra ekki snilegar verur himninum. Textinn sem rhalli langar svo til a gera a trarjtningu trleysingja er hluti af slenskri ingu vdebloggi Englendingsins Pat Condells ( http://www.patcondell.net/ ) en hann er afar vinsll YouTube og fr yfir miljn heimskir hvert sinn sem hann pstar njum hugleiingum vefinn. essi texti er birtur me leyfi fr Pat og er hluti af grein sem mun birtast Vantru.is. Mr fannst hn bara passa svona ferlega vel inn hugleiingar rhalls um a trleysi s tr. Annars finnst mr alltaf kostulegt egar tr er troi upp trleysingja, eins og til a n eim niur sama plan og eir gagnrna. Trarlfsflagsfringar eru almennt sammla um a stan fyrir v a skoanir og bor vi trleysi eru ekki flokkaar sem tr, er s a a vantar alla yfirntturugengingar. Ef yfirnttru-elementi er teki t og ll flg sem hafa ekka flagslega virkni og trflg (eins og flag bor vi Vantr sannarlega hefur) m flokka t.d KR-ina sem trflag, JC flk, adendur Boy George, Btlana og Bara-flokkinn.Reyndar er svolti skemmtilegur fltur essu mli v a hi hatramma flag Simennt, hefur um langa hr reynd a f skrningu sem trflag og .a.l geta fengi sknargjld fr flagsmnnum snum. essari umskn hefur alltaf veri hafna me eim rkum a a vanti yfirnttruna hugmyndafri Simenntar. rhallur gti kannski komi essu a nsta fyrirlestri sem mun vera dfinni. Annars ska g ykkur bum gleilegra jla. a stefnir fjrugt r 2008

Teitur Atlason (IP-tala skr) 29.12.2007 kl. 00:52

25 identicon

J, g tla n ekki a leggja undir mig bloggi hj mnum gta kollega sr.Svavari frekar.

etta verur rugglega spennandi r og g hlakka til a halda fram a pirra mesta ofsatrarhp slandi dag, bkstafstraa trleysingja hvar sem eir n halda sig.

Sem sagt enn og aftur, gleilegt ntt r og srstakar kvejur til n sr.Svavar og fjlskyldu innar.

rhallur Heimisson (IP-tala skr) 29.12.2007 kl. 15:00

26 Smmynd: Hjalti Rnar marsson

Bkstafstrair trleysingjar? Mr tti vnt um a ef einhver gti tskrt fyrir mr hva "bkstafstraur trleysingi" er. Nema etta s bara innantmt uppnefni.

Hjalti Rnar marsson, 29.12.2007 kl. 21:14

27 Smmynd: Anna Benkovic Mikaelsdttir

rhallur, g s a ert prestur og v afar hlutdrgur...og efast varla um bkina bibliu...ea hva?

Anna Benkovic Mikaelsdttir, 29.12.2007 kl. 21:17

28 identicon

Srkennileg kveja r Hafnarfiri svo ekki s teki dpra rinni.

-rhallur segist "hlakka til" a pirra kveinn hp flks samflaginu okkar komandi ri. Er ekki hgt a eya tma snum uppbyggilegri htt en a pirra flk? rhallur gti t.d reynt a renna styrkari stoum undir skoun sna a trleysi s rauninni tr. -En ll verum vi vst a hlakka til einhvers. a er einhvernvegin innbyggt okkur.

-Mig hlakkar svolti a sj njustu tlur um brottfall r Rkiskirkunni.

-rhalli hlakkar til ess a pirra flk.

Teitur Atlason (IP-tala skr) 29.12.2007 kl. 21:29

29 identicon

En svo er a spurningin me tr - Hva er tr og hva er ekki tr? Hvenr er maur traur og hvenr er maur ekki traur? Tr/trnaur er inga faith/religion. Teitur misskilur hugtaki hr fyrr eins og margir arir og heldur a tr s tr yfirnttruleg fl, Gu ea gui. Svo er ekki tr er grundvallar aftsaa mannsins til lfisn og tilverunnar – hinstu rk tilverunnar – a sem byggir na lfsskoun . annig er til kristin tr , slmsk tr, gulaus tr osfrv. Teitur segir :

“Fyrir mr er trleysi bara anna nafn veruleikanum. a einfaldlega tknar a afsaka sig ekki fyrir a vera manneskja og vera bara ngur me lfi eins og a er og sa v ekki gagnslausar plingar upp r fornaldarskldskap sem boar a himnarki bur eftir manni og a eina sem g arf a gera er a deyja!.”

etta er trarjtning Teits, tr hans. Hann getur hvorki sanna n afsanna sannleiksgildi hennar – arir menn um gervalla jararkringluna eru honum sammla- hafa ara tr.

Tr(veruleiki) Teits er trleysi.

Tr (veruleiki) kristins manns er Jess Kristur.

Tr (veruleiki) bddista er kenning Bdda.

Osfrv.

g lt hr fljta me brot af grein sem g skrifai um etta ml.

Og sm athugasemd a lokum – nmskeiin mn virast af e-h stum pirra skaplega trleysingja – og ess vegna hlakka g til a halda fram a pirra me nsta nmskeii sem g sagi fr hr fyrr – “Orrustan um trnainn”. Vonandi s g sem flesta sem etta lesa ar.

Einfaldast er lklegast a svara essum og lka spurningum (um tr og trna) eins og margir trabragafringar hafa gert, me v a benda a trarbrgin hafa gegnum aldirnar veri eins og spegill mannkyns. Mennirnir hafa spegla sig trnai snum. v m segja sem svo a ef vi tlum okkur a skilja menningu og r hrringar sem vi sjum dag kringum okkur heiminum, verum vi fyrst a leggja plagrmsfer um heim trarbraganna. Trarbrgin fela sr vonir og vntingar mannkyns, drauma og hugsjnir og gefa mnnum haldreipi vissum tmum, akkeri ldurti upplausnar og taka. Hvort sem menn eru boberar einhvers trnaar ea hatrammir andstingar, spegla menn skoanir snar, hugmyndir um lfi og tilveruna og tilgang lfsins spegli trarbraganna. etta ykir einhverjum lesenda efalaust full miki upp sig teki af hfundi. En ef vi hugsum mli sjum vi a etta er ekki fjarri lagi. mytum, helgisgum og kenningum er falin reynsla rsundanna. Helgisiir, helgistair, bnir og siferi, allt tengist etta sgu janna og mannkyns. Og egar vissa rkir leitar flk aftur essa fornu sji. Sumir ganga jafnvel skrefinu lengra og nota sjinn gamla til a byggja r njan trna, eins og vi eigum eftir a sj sar essu riti.

Trarbrgin hafa veri og eru sbreytileg. svo a vi hverfum sundir ra aftur tmann, til eirra daga egar frummaurinn reikai um slttur Afrku , homo erectus ea hinn upprtti maur, m finna menjar um traratferli einhverskonar jafnvel eim tma. Frummennirnir leituu nir anda og vtta, frmdu galdrasei til a komast yfir veiidr og tru margskonar lf eftir dauann. eir reyndu a skilgreina lfi ljsi guanna. a gera menn enn dag.

Auvita er lti vita um trarhugmyndir essara forfera okkar, en eir hafa skili eftir sig spor grafreitum og hellamlverkum, spor er bera vitni trar og tta andspnis skiljanlegum nttruflum. au spor m rekja sliti gegnum mannkynssguna og au hafa ekki enn horfi r mannlfinu rtt fyrir hamagang ntmans. g leyfi mr ess vegna a segja a ll saga mannkyns hafi annig fr fyrstu t raun veri saga trarbraga mannkyns, vegna ess a mannkyn hefur alla t spegla sig tr sinni. Maurinn er a sem hann trir ea trir ekki . Segu mr hva trir og g skal segja r hver ert. etta eru einfld sannindi.

Trarbrgin hafa veri notu af jflaginu hverju sinni til ess a mynda norm ea vimiunarramma samflagsins. Lg, skilgreiningin v hva er gott og illt, almennar umgengnis venjur og atferli hverskonar, allt hefur etta teki mi af trnainum og eli hans. Trarbrgin eru eins og umferarreglur samflagsins. Ekki eru allir sammla essum umferarreglum en menn fylgja eim oftast sjlfrtt. a a hafna gulegri forsj einhverri mynd er einnig trnaur sjlfu sr. kjsa menn a setja eigin vilja, skynsemi, hugmyndafri ea mannlega ekkingu sti guanna. annig gera menn sem sagt trleysi a tr og guleysi a gui og setja samflaginu reglur og sii eftir v. ll samflg llum tmum lta einhverjum slkum grundvallarreglum, siaboum og bnnum er skja kennivald sitt einhverskonar trna.

Sum samflg hafa kosi a greina milli trar og laga, en grunnur samflagsins er samt sttur trnainn. egar menn skja trarbrgin eru eir v a skja umferarreglur samflagsins, leita sr staar og skilgreina sig kvenum flokki ea fylkingu. Um lei leita menn ryggis reglum og hefum trnaarins sem mtar hi daglega lf og fylgir einstaklingnum fr vggu til grafar.

Hva me au samflg ntmans sem hafa banna trarbrg? kann einhver glggur lesandi a spyrja. Eru au ekki n slkra umferarreglna sem trarbrgin gefa?

Svo er ekki ef vel er a g eins og kom fram hr ur. Tkum nokkur dmi til a skra etta betur. sari tmum mannkynssgunnar spruttu upp plitskar hreyfingar og hugmyndakerfi, sem reyndu a ganga a trarbrgunum dauum. Kommnisminn er gott dmi um etta. Karl Marx sem nefndur er hfundur kommnismans var sannfrur guleysingi. Taldi hann a trarbrgin vru pum fyrir flki svo vitna s Marx sjlfan. ar byggi Marx auvita eldri kenningum trleysingja ,aeista , ea eirra, er telja hverskonar tr mttarvld af rum ea ri heimi, hreinasta bull. Sovtrkin slugu og lepprki eirra sem grundvlluust hugsjn kommnismans, geru annig allt sem eirra valdi st til a trma trarbrgunum. Kna er enn vi sama heygarshorni. ar er flokkurinn og kommnisminn tignaur og tilbeinn, raun sem hver annar gu. A rsa gegn flokknum jafngildir v a rsa gegn gui, fara me gulast, og er refsingin aftaka. egar kommnistar tku vldin Kna 1949 voru skiplg trarbrg bnnu. Flest musteri og kirkjur voru tekin til veraldlegra nota. stjrnarskrnni fr 1982 var knverskum rkisborgurum aftur leyft a ika trarbrg sem stjrnvld samykkja. Margar kirkjur, moskur og musteri hafa veri opnu a nju kjlfari. Nokkrir kristnir hpar starfa enn neanjarar og lta stjrnvld svo a hparnir su lglegir og hafa melimir eirra veri sttir til saka. Knverskir mslimar eru einnig litnir hornauga a eir geti ika tr sna nokkurn veginn opinberlega. stan fyrir essari tortryggni knverska stjrnvalda er s a innan raa mslima eru jernishpar sem ekki vilja lta yfirrum stjrnvalda. Tbet hafa knversk stjrnvld gengi hart fram gegn ikendum bddisma sem kenndur er vi landi me v meal annars a eyileggja musteri og takmarka fjlda munka. Einnig hafa stjrnvld ofstt Falun Gong og arar njar trarhreyfingar.

Sovtrkjunum tkst reyndar aldrei a eya trarbrgunum eim svum er au ni yfir tt ekkert vri til spara. Kommnisminn sjlfur var a lokum a trnai me llu v sem trnai tilheyrir, eins og vi munum sj hr eftir . Var honum tla a leysa af hlmi hlutverk hefbundinna trarbraga samflaginu. v egar umferarreglur trarinnar voru afnumdar, skapaist umferarngveiti hinu nja samflagi. Eftir einhverju uru menn a haga lfi snu. eitthva uru menn a tra. Plitsk trarbrg eru engu minni trarbrg eli snu en nnur leyfi g mr a halda fram. v m segja me sanni a trarrf manna undir valdi kommnista hafi fengi trs hinum stjrnmlafrilega ea flagslega trnai er fylgdi kommnismanum. a er a segja ef menn ltu sr ekki vilja stjrnvalda sem vind um eyrun jta og sttu til eirrar trar sem eim var brjst borin, a bltt bann lgi vi. Kirkjan og moskan uru hfu andstingar kommnismans Sovtrkjunum og lepprkjum eirra, stjrnarandstaa kerfi ar sem stjrnarandstaa var bnnu. Og svo fr sem fr me sundra rki kommnismans Evrpu. Kirkjan og moskan kstuu rekunum. Trin lifi af leynum og sigrai a lokum valdi. Og ar af leiir, a raun og veru hefur aldrei neitt samflag veri til n einhverskonar trnaar, jafnvel menn hafi haldi svo. Sst a vel v a ftt ttast valdaklkan Kna meir vi upphaf nrrar aldar en vopnlausar trarhreyfingar. v r geta boi borgurunum upp lfsgildi, takmark, tilgang, drauma og vonir sem hi blinda afl kommnistaflokksins hefur glata og tnt fyrir lngu.

Auvita mtti nefna mmrg nnur dmi en kommnistana r stjrnmlasgunni, dmi sem sna hvern htt stjrnml og stjrnmlaskoanir geta rast yfir a a vera trnaur. Nasistar skalandi tluu sr t.d., eins og kommnistar, a byggja sund ra rki og allt eirra atferli mtaist af trarlegum hugmyndum. rursmeistarar eirra voru reyndar srlega lagnir vi a sl trarlega strengi. eir vissu sem var a mannflki speglar sig trnai snum. Brn og unglingar voru v vg til launhelga, furlandi var gert a Parads jru, Hitler var talinn skeikull og nrri gulegur, honum birtist hin arska orka og annig mtti lengi telja.

rhallur Heimisson (IP-tala skr) 30.12.2007 kl. 12:14

30 identicon

gti rhallur. g misskil ekki neitt egar g segi a trleysi s ekki tr. Ori sjlft felur a sr. -a segir sig sjlft. Tr-leysi... S sem er laus vi tr. a vri umrunni til framdrttar ef vi vrum a tala um sama hlutinn og notuumst vi smu skilgreiningu orinu tr. Mr snist a svo s ekki essu tilfelli.


Eins og g benti fyrra innleggi mnu eru trarlfsflagsfringar flestir eirrar skounar a trleysi flokkist ekki til trarbraga og trleysi sem lfsskoun s ekki tr. g skil a reyndar a a s freistandi a setja trarstimpil trleysi en a stenst ekki nnari skoun. a vantar alla handanheima tengingar hugmyndakerfi trleysis.


g get alveg skili a sumir pirrist vi a a haldir v fram a trleysi s tr enda er a svipa og a einhver hldi v fram a tiloka s a vera me prf r hskla og tra v a maur hafi fst fyrir rmum 2000 rum af hreinni mey. g gti vel mynda mr a myndir pirrast ef g segi a a s tiloka a sem hsklamenntaur maur tryir v alvrunni a mannguinn Jess (sem sr trleg lkindi mun eldri mann-gui, Hrusi sem um er fjalla essu gta bloggi Svavars) komi til me a dma syndara til helvtisvistar.


a a r hlakki til a pirra trlausa er mr kvein rgta en varpar ljsi persnu na og innrti.


egar segir a tr feli ekki sr tr yfirnttruleg fl ea gui verum vi bara a vera samla. En samkvmt eirri skilgreiningu eru adendur hljmsveitarinnar KISS og Bara-flokksins trflag sem og hrustu stuningsmenn FH (sem munu vera all margir Hafnarfiri) smuleiis. -N og auvita melimir Simenntar og Vantrar.


essi trarskilgreining n vekur upp spurningar um kennivald ora mann-gusins Jessar sem trir . Ef telur (trir) a hann s sonur gus og or hans speki sem sr rtur hinu gulega, m spyrja framhaldi um hvort mark s takandi orum hans? Sumt virist nefnilega vera gilegt og lti tala um eins og t.d skoun Jessar v egar frskilt flk gengur hjnaband. Anna er reynt a agga niur og gti rhallur virist uppvs af. heimasu kirkjunnar innar er greinastfur sem essa setningu er a finna

“Kjarni kenningarinnar um gusrki, a a vri komi Jes og me honum, var til ess a Jess hafnai lgmli sraelsmanna, ea uppfyllti a eins og hann sjlfur sagi. Svo virist sem hann hafi gert r fyrir a endalok heimsins vri nnd og n ld, ld rkis Gus heiminum, vri a renna upp. Eina boori sem einhverju skipti a dmi Jes, var a elska Gu og nungann eins og sjlfan sig, hi tvfalda krleiksboor.


nju bkinni inni Orabk leyndardmanna hefur setningin teki breytingum og er svohljandi:

“Kjarni kenningarinnar um gusrki, a a vri komi Jes og me honum, var til ess a Jess hafnai lgmli gyinga, ea uppfyllti a eins og hann sjlfur sagi. Me v vildi hann segja a gyingar hefu misskili lgmli. Markmi ess vri ekki a gera lfi erfitt og sni, heldur a helga tilveruna andspnis Gui og hvetja menn til a gera hi rtta. Eina boori sem einhverju skipti a dmi Jes, var a elska Gu og nungann eins og sjlfan sig, hi tvfalda krleiksboor.

a er vissulega pnlegt a benda a Jess hafi veri misheppnaur endatmaspmaur en svona (slfs) ritskoun er samhljmi vi grnspuvingu Rkiskirkjunnar og kemur v ekki vart.

Teitur Atlason (IP-tala skr) 30.12.2007 kl. 20:43

31 identicon

Sll Teitur. svarar ekki v sem g er a reyna a benda r og grpur til fordma sem mrgum num hpi er svo einkar lagi. talar um "grnspuvingu" og g veit ekki hva, en ekki um stareyndir mlsins - kjarna mlsins. g skil vel a a pirru ig a urfa a halda r vi hann. Bkstafstrirmenn eins og vilja yfirleitt ekki sj fleiri hliar mlinu.

segir :

"egar segir a tr feli ekki sr tr yfirnttruleg fl ea gui verum vi bara a vera samla".

etta snir enn blinda bkstafstr na a sannfring ein s rtt.

N legg g til a notir ramtin til a leggjast aeins yfir trarbrg heimsins almennt og fjlbreytileika eirra. Httu a einbna na trarsannfringu (a enginn Gu s til) versus hina kristnu (a Gu s til).

g benti r t.d. bddismann sem boar tr engan Gu ea gui. Lttu lka hinda sem myndu segja a n tr a skynheimurinn s raunveruleikinn einn vri heimska einfeldningsins- v hva er raunveruleikinn anna en sbreytileg blekking? Hva segja bahiar um Gu? Msmar? Og hvernig skilgreina mystikerar gyinga, kristinna og mslma tr? Hva svo me tao? Shinto? osfrv.

Og reyndu svo a horfa hlutina fordmalaust - og sna a me v a tala ekki um hin mrgu trarbrg mannkyns me hatrmmum orum

Gleilegt ntt r.

rhallur Heimisson (IP-tala skr) 31.12.2007 kl. 13:07

32 Smmynd: Hjalti Rnar marsson

Enn og aftur, hva ttu eiginlega vi egar segir a Teitur s "bkstafstraur"? Er etta bara innantmt uppnefni. Hva ttu eiginlega vi me essu ori?

Hjalti Rnar marsson, 1.1.2008 kl. 14:42

33 identicon

N er g svo aldeilis hlessa! g ver a viurkenna a g las nokkrum sinnum yfir svari itt gti rhallur en g f bara engan botn a. sakar mig um fordma en rtt fyrir yfirlestur s g ekkert fordmafullt vi a sem g hef skrifa nema tlkir hugmyndina um ekki s til neinn gu sem fordma.

g hef ekki r gfur til a bera a skilja a g s blindaur bkstafstr egar g segi a vi verum bara a vera sammla um a vera sammla [um hvort hugtaki “tr” feli sr tr yfirnttruleg fl ea gui]. -Mr finnst etta bara vel boi hj mr. Gengur sia samflag ekki miki t a flk s sammla um a vera samla?

Aukinheldur biur mig a halda mig vi kjarna mlsins (sem g vona a vi sum sammla um a s fullyring n um a trleysi s rauninni trarbrg). g hef haldi mig vi kjarna mlsins og bent r a flestir trarlfsflagsfringar flokka hugmyndakerfi trleysi ekki til trarbraga. g endurtek. Flestir trarlfsflagfringar flokka trleysi ekki til trarbraga! a gerir hinsvegar og g geri r fyrir a sturnar su annarlegar en ekki frilegar. hefur a.m.k sagt a r “hlakki til” a pirra trlaust flk.

daua mnum tti g von en ekki a rkiskirkjuprestur agenterai fyrir rum trarbrgum bor vi bddisma og hindisma. Og af hverju skpunum tti g a htta einbna mna trarsannfringu (a enginn Gu s til) versus hina kristnu (a Gu s til). Mr snist vera full rf v a benda skasemi trarhugmynda og ann rtt sem innifalin er hugmyndinni bak vi rkiskirkjufyrirkomulagi. a er bara ekkert fordmafullt vi a! g skil ekki etta fordmabrksl sem ber mig. Vi notumst sennilega vi mismunandi skilgreiningar hugtakinu fordmar. Sasta setningin innleggi nu vekur undrun:

Og reyndu svo a horfa hlutina fordmalaust - og sna a me v a tala ekki um hin mrgu trarbrg mannkyns me hatrmmum orum

essa lokasetningu skil g ekki. g hef aldrei tala illa um hin mrgu trarbrg mannkyns me hatrmmum orum (?Hatrammur? er vinslasta ori rkiskirjunni essa daganna). Lestu bara innleggin mn og ef finnur setningu sem hatrmm gagnvart hinum mrgu trarbrgum mannkyns, skal g skra glfi heima hj r. - mean gtir hringt Svavar og hina presta-vini na og tilkynnt eim glahlakkaralega a a s trleysingi a skra glfi heima hj r. J

Annars ska g r gleilegs rs Svavari lka. -ar fer um vll greindari maur en g.

Teitur Atlason (IP-tala skr) 1.1.2008 kl. 20:30

34 identicon

Sll aftur Teitur.

Eigum vi n ekki a reyna a hafa etta einfalt og f botn mli? virist ekki hafa lesi a sem g skrifai hr a ofan um tr og trna og v spyr g ig:

Hvernig skilgreinir tr?

og framhaldinu ...

Hvernig myndir skilgreina bkstafstr?

rhallur Heimisson (IP-tala skr) 2.1.2008 kl. 16:53

35 identicon

PS - til a hjlpa r gang er hr skilgreining Websters Encyclopedic Unabrigaded Dictionary of the English Language hugtakinu tr - faith:

1: confidence or trust.

2: belief wich is not based on proof

3: belief in anything as a code of ethics, standard of merits etc.

Sbr skilgreiningu na nu eigin trleysi :


"Fyrir mr er trleysi bara anna nafn veruleikanum"

= belief wich is not based on proof = faith = tr

rhallur Heimisson (IP-tala skr) 2.1.2008 kl. 22:47

36 identicon

g er sammla honum Webster vini num skilgreiningu tr.

1: confidence or trust.

2: belief wich is not based on proof

3: belief in anything as a code of ethics, standard of merits etc.

Ori tr hefur nokku va skrskotun og er svolti vandmefari. Eins og arir trleysingjar gagnrni g tr eim skilningi eins og kemur fram li 2. .e.a.s tr sem er ekki bygg snnunum. tli a s ekki kjarninn gagnrni trleysingja trarbrgum og trarsannfringu eirra “truu”. ess m geta a tilgangur flagsins Vantr er a berjast gegn hindurvitnum samflaginu enda teljum vi au skaleg. Vi hfum jafnlitla “tr” Maru fr Keflavk (besta mili slandi) og tilbeislu eirra kristnu mannguinum Jessi.

Til ess a skra mli enn frekar beinist gagnrni eirra trlausu a trarkerfum sem ganga t tilvist sannanlega fyrirbra bor vi gui ea manngui bor vi Hrus, Dyonsos, Mtra og Jess. Reyndin hefur veri s a trair mgast alltaf verulega vi hverskonar gagnrni trna eirra en sem betur fer er a a lagast. a er a.m.k mn skoun a trarkerfi su ekkert undanskilin gagnrni frekar en nnur mannanna verk. Mr snist gti rhallur meir a segja vera undir essa sk settur enda sakair mig um fordma gagnvart trarkerfum heimsins n ess a g hafi ekki skrifa um a staf.

Ef a er hinsvegar n “tr” a gagnrni trarbrg su fordmar verur svo bara a vera! -Ekki breyti g eirri hugvillu.

Talandi um “tr” geri g r fyrir a “trir” v a Jess s sonur almttugs gus. A hann s fddur af hreinni mey Betlehem. A hann hafi boa eilft lf a loknu essu hrna og a honum hafi veri frna fyrir syndir mannana. A hann hafi di og lifna aftur vi eftir 3 daga og flogi upp til himinsins. A or hans og boskapur s einhvern htt komin fr gui/skaparanum/pabba hans/ann sem rtt er um Gamla testamentinu. gerir a llu lkindum r fyrir a essir atburir hafi tt sr sta fyrir tpum 2000 rum. gerir sennilega einnig r fyrir a kristi flk su fylgjendur essa frnarlambs.

Or essa manngus hljta .a.l a hafa einhverja vigt. A eim felist kennivald. a sem g vi a ef a er rtt sem “trir” a essi manngu hafi raun og veri til og or hans og boskapur frur letur, hangir j fjri miki sptunni, ekki satt? Vi erum hvorki meira n minna en a tala um or gus, skapara himins og jarar.

Hvernig skpunum er hgt a segja a sumt af v sem mannguinn heldur fram s einhvern htt merkilegra en anna? Sagi mannguinn virkilega eitthva hlfkkingi? Hugsi ykkur. Gu, skapari himins og jarar hefur tkifri til ess a predika yfir mannflkinu og hann segir eitthva t blinn eins og bloggari vondu skapi! Hversvegna er horft framhj v a mannguinn fordmir giftingu frskildra? Af hverju er aldrei minnst endatmaboskapinn sem er ansi fyrirferarmikill orum essa manngus? Hvernig stendur v?

Auvita er a sk sr egar einhver hpur kemur sr saman um vimi og gildi sem hann telur vera gtan en rttlting me v a segja essi vimi og gildi su komin fr snilegri handanveru eru huga trleysingja (og meir a segja eirra sem ahyllast kenningar annara gua ea manngua) fheyrar. essi gulega tenging er sennilega eitt mesta bl sem mannkyni hefur komist tri vi v me gulegri rttltingu hafa veri framin mest di allri mannkynssgunni. Flk sem ber fyrir sig gulega rttltingu allskonar mlum hefur nttrulega rtt fyrir sr og gott betur. a er a framkvma vilja gus! etta er gti rhallur sama gulega rttlting sem stendur t.d. fyrir v a Rkiskirkjan slenska mismunar flki eftir kynhneig ess. Svona hugsunarhttur er beinlnis skalegur og tal dmi um hrikalegar afleiingar essara gulegu rttltingar samtma okkar.

a er erfitt a mynda sr a hpur vel menntara Sdi-Araba (flestir me hsklagrur) skuli hafa tra v alvrunni a eir myndu slappa af parads me 77 hreinar meyjar sr til skemmtunar og yndisauka me v a fljga flugvl fullri af flki World Trade Center. En eir TRU v! -eir tru v alvrunni. Sama m segja um prestana sem drekktu konum ingvllum fyrir a a eignast barn utan hjnabands. -eir tru v alvrunni a eir vru a breyta rtt. Sama m segja um galdraofsknirnar Evrpu og krossferirnar illrmdu. Meira um a hr: http://www.vantru.is/heilagur_hryllingur/

Ef liti er kristni slandi sem dmi hefur hn (sem betur fer) rast tt a hmanisma og eigna sr afrek eirrar gtu stefnu. Eftir stendur a sem hefur veri kalla grnspugufri. Grnspugufri er eiginlega meira tt vi njaldar-kukl og lti eftir af eiginlegum boskap trarritsins sem a vera milgur i grnspugufrinni. etta er lka a Tinna bkin “Fangarnir Slhofinu” eftir Belgann Herg vri ritskou annig a ekkert sti eftir nema nokkrar myndir af Tinna og Tobba. Engir Skaftar, engin Kolbeinn kafteinn, enginn prfessor Vandrur. Einungis nokkrar semhengislausar myndir af Tinna misunandi astum. essar myndir leita svo grnspuprestar sr til styrkingar, andagiftar og sfnui snum til bounar. a a hrlendis s kirkja srstaklega verndu af rkisvaldinu me 120 presta ofurlaunum til a boa essa sundurklipptu Tinnabk er fyrir mr endanlega rangltt og endurspeglar ekki gott og fagurt samflag.

a er stundum gagnlegt a skoa sguna vara samhengi. Christopher Hitchens blaamaur varpai fram ansi skemmtilegri hugmynd. Vsindamenn eru sammla um a a mannkyni komi fram fyrir u..b 40.000 rum. Lang mestan hluta af essum tma rfai flk um sem safnarar og veiimenn. Lfslkur flks voru frekar slappar og flk d r allskonar kvillum sem eru dag taldir til ginda dag. Tannpna mun vst hafa dregi flk grfina hrnnum, smsr og fleira merkilegt. etta hefur a llum lkindum veri erfitt lf. Skyndilega fyrir 2000 rum kva guinn a bjarga mannkyninu! Og hvernig fr hann a v? J me frumstri mannfrn. Eftir a urum vi hlpin! Hva me essi 38.000 r sem fyrir runnu? Var guinum alveg sama um a flk? jningar ess og pnu? Og hvernig fru syndir mannkyns inn Jess egar hann hkk krossinum fjrbrotunum? Hvernig fjruu syndir mannkynsins t me daua Jessar? -Hvaa galdrakerfi var arna a verki?

Hva varar spurningu na um hvernig g skilgreini bkstafstr er a skoun mn a s.k fgakristnir hpar hafi allavega manndm sr a lesa bibluna samhengi og haldi fram raunverulegum kristindm. Gu hinna kristnu hatar t.d samkynheiga. a fer ekki milli mla! a stendur svart hvtu “hinni helgu bk” hva sem tlkunar leikfimi grnspugufrinnar hrrir. Bkstafskristnir er a.m.k heiarlegri sinni tlkun rtt fyrir a gufri eirra s tluvert andstyggilegri en eirra grnspukristnu.

Fyrir mr er etta annahvort/ea spursml. Anna hvort eru eir kristnu bkstafs kristnir ea eir eru ekki kristnir. Smuleiis m segja um trleysingja. Anna hvort eru eir trlausir ea ekki. Manneskja sem skilgreinir sig sem trlausa en er opin fyrir einhverju almttugu / vitsmunalegu afli sem stjrnar llu, er mnum huga ekki trlaus. a er versgn a vera 90% trlaus. Svipa og hugmyndin um a til s giftur piparsveinn. etta er mn prvat skoun og g veit a ekki eru allir sem skilgreina sig sem trlausa sammla mr.

g er ekki me essu a segja a g viti allt og a heimurinn s slttur og felldur fyrir framan mig eins og opi fiskiflak undirlstu vinnslubori Bolungarvk. g er t.d alveg standandi bit yfir undrum nttrunnar, vttum geimsins og sm reindanna. g horfi oft og tum upp himininn og skil ekki neitt neinu. Ekki baun bala! g veit ekkert hversvegna g er til og hvaa tilgangi g jna sem endahlekkur lfkeju hinna teljandi kynsla sem eru gengnar. g veit ekki neitt um a.

Trair hafa lngum ni trlausum um nasir a ykjast hafa svrin vi stru spurningunum og ekka leyndardma tilverunnar og tilvistarinnar. etta er rtt a litlu leyti. Svari sem trlausir hafa vi stru spurningunum er sannarlega til.

a er eftirfarandi... “G VEIT A EKKI!”.

Teitur Atlason (IP-tala skr) 4.1.2008 kl. 09:26

37 identicon

etta var n langt og miki hj r. Og g sem er a reyna a hafa etta einfalt. Spurningin sem vi erum a ra er essi:

Hva er tr?

segir eins og g :

"g er sammla honum Webster vini num skilgreiningu tr.

1: confidence or trust.

2: belief wich is not based on proof

3: belief in anything as a code of ethics, standard of merits etc."

Niurstaan er v essi: Lfssn n og mn byggir hinu sama = TR

g tri a Jess s sonur Gus. trir a enginn Gu s til.

Hvorugur getur sanna sna tr fyrir hinum enda er tr sannanlegt fyrirbri.

-------------------

Varandi bkstafstr, er a hugtak ing enska orinu fundamentalism.

Fundamentalism er ;

...strong adherence to any set of beliefs in the face of criticism or unpopularity. (Webster)

Hugtaki var fyrst nota um kristna bkstaftrarmenn USA vi upphaf 20. aldar en er n nota um hverja trarstefnu sem vill ekki skoa kenningu sna gagnrni ljsi annarra skoanna - .e. vill ekki sj hlutina vara samhengi.

Telja sig eina hafa rttu a standa!

Trleysingjar sem ekki geta hugsa sr a arir hafi e-h til sns mls og sj ekkert nema eigin kenningu eru v fundamentalistar

rhallur Heimisson (IP-tala skr) 4.1.2008 kl. 16:22

38 identicon

Eins og g tk fram essu langa svari er hugtaki "tr" svolti vandmefari. Vi erum sennilega grunninn sammla um merkingu ess.

g samykki skringuna hans Websters vinar ns fyrir en tk fram a liur 2. eas tr sem er ekki bygg snnunum er raun skotspnn trleysingja. esslags tr (t.d a Jess s sonur gus) gagnrnum vi.

Hva varar tr trleysingja hltur a samykkja a hn er eli snu laus vi yfirnttru tt svo a sannfringin bakvi hana s ekk sannfringu eirra sem tra yfirnttru. g tri v t.d a g fi mr gogginn eftir, kki Kastjsi og fari a sofa. En g tri ekki guinn inn, ara gui ea gardverga hverskonar. a er munur essu sem HLTUR a sj.

egar spyrir trleysi vi fundamentalisma skil g alveg hugsunina sem br a baki en hn stenst ekki skoun.

egar einhver heldur v fram a a s ltill lfabygg garinum snum og segir mr fr v me glampa augunum. Er a fndamentalismi a segja "Nei nei vinur... a er enginn andsk*** lfabyggi garinum inum.."

Trarbrgin koma me strkostlegar stahfingar. a er eirra a sanna r en ekki trleysingja.

Teitur Atlason (IP-tala skr) 4.1.2008 kl. 17:20

39 identicon

Sll aftur.

Jja, vi erum a n lokasprettinum.

v einmitt liur 2 hj Webster, tr sem er ekki bygg snnunum, a er tr trleysingjans - tr n.

Getur sanna a Gu s ekki til?

Nei - v tr n byggir ekki snnun heldur inni eigin sannfringu - sem er sannanleg.

segir :"Trarbrgin koma me strkostlegar stahfingar. a er eirra a sanna r en ekki trleysingja".

g segi :"Trleysingjar koma me strkostlegar stahfingar sem eru andstar sannfringu meirihluta mannkyns. a er eirra a sanna r en ekki hinna sem tra ri mttarvld.

rhallur Heimisson (IP-tala skr) 4.1.2008 kl. 17:37

40 Smmynd: Hjalti Rnar marsson

Frbrt. erum vi komnir me skilgreiningu "bkstafstr", a hlusta ekki gagnrni og a telja sig einan hafa rtt fyrir sr.

N hef g ekki s nein rk fr r fyrir v a vi svokallair "bkstafstrair trleysingjar" tkum ekki vi gagnrni, en g viurkenni fslega a g telji mig hafa einan rtt fyrir mr hva tilvist yfirnttru varar. eas g tel a engin yfirnttra s til og ar af leiandi hafa allir eir sem telja hana vera til rangt fyrir sr. Varla telur a vi hfum bir rtt fyrir okkur?

Getur sanna a Gu s ekki til?

Nei - v tr n byggir ekki snnun heldur inni eigin sannfringu - sem er sannanleg.

Vitaskuld getur maur ekki sanna a einhver yfirnttra s ekki til. En vi getum ekki heldur afsanna t.d. tilvist snilegra einhyrninga. g efast um a viljir flokka "einhyrningaleysi" sem "tr". En samt er etta fullkomlega sambrilegt vi guleysi.

[rhallur segir]Trleysingjar koma me strkostlegar stahfingar sem eru andstar sannfringu meirihluta mannkyns. a er eirra a sanna r en ekki hinna sem tra ri mttarvld.

g myndi ekki segja: "a eru engin g rk til fyrir tilvist gus." vera strkostlega stahfingu. Hins vegar myndi g kalla: "Almttug, alvitur og alg andavera skapai heiminn og gerist maur fyrir 2000 rum og g get tala vi hana huganum." strkostlega stahfingu.

a er ekki okkar a sanna a engin yfirnttra s til, ekki frekar en a s inni byrg a sanna a engir lfar su til. Ea ttum vi a tra tilvist lfa af v a enginn hefur afsanna tilvist eirra?

Svo m nttrulega bta vi v a algur, almttugur og alvitur gu kristinna manna er augljslega ekki til.

Hjalti Rnar marsson, 5.1.2008 kl. 11:03

41 identicon

etta svar itt er beinlnis vandralegt. etta minnir mig menningarvitann sem hlt v fram mrg a Gustav Mahler vri mlari. -Gsti Mlari.


segir: “v einmitt liur 2 hj Webster, tr sem er ekki bygg snnunum, a er tr trleysingjans - tr n”. etta er eins rangt og hugast getur! Tr sem ekki er bygg snnunum er EINMITT tr ess traa en ekki ess trlausa.


Eft til er eitthva sem heitir tr trleysingjans fellur hn sannarlega ekki undir li 2. En tr ess traa fellur algerlega a henni. essi tr (ess traa) er einmitt s gngtabrunnur gagnrni sem trlausir skja endalaust egar eir gagnrna trarbrg!. Tr sem haldi er fram N SANNANNA. hinsvegar segir a trlausir su haldnir essari tegund trar!


einhvern furulegan htt spyrir meinta tr trleysingja vi essa skilgreiningu. g get skili ig ef segir a tr trleysingjans falli undir skilgreiningu 1. (traust ea sannfring) ea li 3. (siferismaxim) en a segja a meint “tr” trleysingjans s tilkominn vegna ess a ekki s hgt a afsanna tilvist gus er beinlnis band-vitlaus!


spyr mig hvort g geti sanna a gu s ekki til. Svari er nei, ekki frekar en te-ketilinn hans Russels ( http://en.wikipedia.org/wiki/Russell's_teapot ). En essi dmisaga gengur t a milli slarinnar og Mars s teketill sporbraut. Teketillinn er svo ltill a bestu mlitki geta ekki greint hann. S stareynd a ekki s hgt a afsanna tilvist essa teketils, alls ekki a gera tilvist hann eitthva lklegri!. a er mgun vi mannlega skynsemi a taka vangaveltur um slkan fljgandi teketil alvarlega. -Sama vi um hugmyndina um gu. a g geti ekki afsanna tilvist gus, gerir a hugmyndina um gu ekki eitthva lklegri!


Sumt verur ekki sanna ea afsanna. Landrekskenninguna er t.d ekki hgt a “sanna” en heilu fjllin, heilu fjallgararnir af vsbendingum benda til ess a hn s rtt. Su essar vsbendingar skoaar samhengi styrkist landrekskenninngin ennfrekar. etta er akkrat rkin sem eir sem andmla runarkenningunni halda fram. au segja sfellu a runnar kenningin s “bara kenning” og hafi aldrei veri snnu. au taka reyndar ekki fram a runarkenningin er studd vlkum hafsj rksemda a sennilega er ekki til kenning sem er studd reianlegri rkum.


segir lokin: "Trleysingjar koma me strkostlegar stahfingar sem eru andstar sannfringu meirihluta mannkyns. a er eirra a sanna r en ekki hinna sem tra ri mttarvld”. Til a byrja me koma trleysingjar ekki me strkostlegar stahfingar. Stahfingar bor vi meyfingu, uppvakninga og himnafarir eru stahfingar sem trarbrgin halda frammi. Einu stahfingar trleysingja eru a tra ekki Jehva, Jess, Seif, inn, Mtra, Appoll, Sarastra, Bdda, Allah, Ahura Mazda ea Huitzilopochtli svo bara nokkrir guir su nefndir. etta er n allur glpurinn! sjlfur tekur undir essa gagnrni mna (geri g r fyrir) og hafnar tilvist allra annara gua en Jessar. Trleysingjar munu aldrei afsanna tilvist gus (frekar en teketlinn hans Russels) en vi hfum heilan fjallgar af vsbendingum um a gu ea guir su ekki til.


a a meirihluti mannkynsins tri yfirnttrulegan gu ea gui, btir a engu vi sannleiksgildi. Meirihluti getur nefnilega haft rangt fyrir sr (tt a komi r kannski spnskt fyrir sjnir). Trarbrgin koma fram me strkostlegar stahfingar. (meyfing, upprisa fr dauum og himnaflug). Er a virkilega skoun n a trleysingjar eigi a afsanna essar fheyru stahfingar? Er a ekki hendi eirra sem koma me fullyringu bor vi meyfingu a tskra hana?


talar um a “vi sum a n lokasprettinum” me furlegum tn uppfrarans. Ef g held fram me essa hrokafullu upphafsplingu ina snist mr a srt einhverju vavangshlaupi mean g er lngu komin mark allt ru hlaupi.

Teitur Atlason (IP-tala skr) 5.1.2008 kl. 11:12

Bta vi athugasemd

Ekki er lengur hgt a skrifa athugasemdir vi frsluna, ar sem tmamrk athugasemdir eru liin.

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband