Gegn hatri og mannvonsku

DSC_0852

Ķ Vallakirkju ķ Svarfašardal var gömul altaristafla sem  sżndi heilaga kvöldmįltķš. Taflan brann meš kirkjunni ķ brunanum įriš 1996. Įšur hef ég bloggaš um myndina en geri žaš aftur ķ ljósi atburšanna.

Eitt sinn var ég aš embętta ķ Vallakirkju og stóš fyrir altarinu. Sunginn var langur sįlmur og undir honum skošaši ég altaristöfluna. Žį sį ég allt ķ einu aš žaš mótaši fyrir einhverri veru ķ myrkrinu undir boršinu sem Jesśs sat viš meš lęrisveinum sķnum. Mig minnir aš hśn hafi veriš meš einhvers konar mannshöfuš en bśkurinn minnti į hund.

Ég vissi ekkert hvaš žetta gat veriš og eftir messuna sótti ég mešhjįlparann, sem einnig var formašur sóknarnefndar, sżndi honum veruna og spurši hann hvaš vęri žarna į feršinni.

Ekki var laust viš aš formašur sóknarnefndar yrši hneykslašur į prestinum. „Veistu ekki hvaš žetta er?" spurši hann. Ég hristi höfušiš en formašurinn hélt įfram og sagši: „Žetta er andskotinn."

Žaš žóttu mér allnokkur tķšindi og svo mikil aš ég fékk mér sęti og lét segja mér žau aftur. Mešhjįlparinn gerši žaš svikalaust og lét fylgja meš ķtarlegar śtskżringar. Žar kom mešal annars fram,  aš myndir af žeim vonda sjįlfum vęru ķ fleiri kirkjum en Vallakirkju ķ Svarfašardal.

Ķ gamla daga, žegar andskotinn var ekki oršinn tabś, var mynd af honum stundum höfš ķ kirkjum til aš minna söfnušinn į aš alls stašar žyrfti aš vera į varšbergi gagnvart žeim vonda. Lķka ķ kirkjunum og kannski ekki sķst žar, žvķ andskotinn liggur ķ leyni og gerir įrįsir žar sem menn eiga sķst von į žeim og eru žess vegna verst undir žęr bśnir.

Nś į dögum er ekki ķ tķsku aš tala um andskotann og sumum finnst hępiš aš tala um žaš illa. Žó erum viš meš reglulegu millibili minnt į veruleika žess. Stundum er hann svo mikill og ógnvęnlegur aš viš tökum andköf og veršum oršlaus. Žaš geršum viš žegar fréttirnar af fjöldamoršunum ķ Noregi tóku aš berast okkur.

Viš flokkum fólk gjarnan ķ annarsvegar „okkur" og hinsvegar „hina". Mannkynssagan - žar meš talin kirkjusagan - sżnir aš žegar žaš illa lętur į sér kręla finnst manninum žaš oftast og helst gerast hjį hinum en sķšur hjį okkur og allra sķst sér.

Viš fyrstu fréttir frį Noregi vorum viš fljót aš hefja upp vķsifingurna og benda į sennilega sökudólga enda margsannaš aš vķsifingurnir eru léttastir fingra. Žegar ljóst var aš moršin voru ekki unnin af žeim sem viš bentum į fórum viš aš benda ķ ašrar įttir og į annan hóp.

Ķ sķšustu viku sendu Ungir jafnašarmenn į Ķslandi frį sér įlyktun. Žar segir aš įrįsirnar ķ Noregi hafi ekki einungis veriš į unglišahreyfingu Verkamannaflokksins ķ Noregi og žarlend stjórnvöld, heldur hafi hiš norręna samfélag oršiš fyrir įrįs, norręn gildi og lżšręšiš allt. Ķ įlyktuninni segir oršrétt:

Viš veršum öll, óhįš flokk eša hreyfingu, aš taka höndum saman ķ barįttunni gegn hatri og mannvonsku.

Žetta eru mikilvęg skilaboš frį ungum ķslenskum jafnašarmönnum og ķ sama skynsamlega anda og frį norskum samherjum žeirra. Nś er ekki tķminn til aš hefja upp vķsifingurna og benda į hina.

Einn tilgangur hryšjuverka er sį aš reyna aš sundra okkur og koma af staš illindum ķ röšum žeirra sem hryšjuverkin beinast aš. Ódęšismennirnir vita aš rķki sem er sjįlfu sér sunduržykkt stenst ekki.

Žess vegna er svo mikilvęgt aš viš hlustum į žessar įeggjanir norskra og ķslenskra jafnašarmanna: Stöndum saman gegn mannvonsku og hatri.

Og byrjum į aš gera hreint ķ eigin ranni.

Myndin: Žetta svarfdęlska folald, sem ég sį um verslunarmannahelgina, minnir okkur į aš enda žótt margt sé andstyggilegt ķ žessum heimi į hann lķka til ótrślega fegurš.

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Hjalti Rśnar Ómarsson

Ekki trśiršu žvķ ķ alvörunni aš žaš sé til einhvers konar ill andavera (djöfullinn)?

Hjalti Rśnar Ómarsson, 1.8.2011 kl. 18:43

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband