Spįkślufręši og loftbólufręši

 DSC_0149

Žegar veriš var aš reisa óperuhśsiš ķ Sidney įtti žaš aš verša tilbśiš įriš 1963.

Žvķ skeikaši ekki nema um tķu įr.

Sérfręšingar įętlušu aš byggingin kostaši 7 milljónir įstralskra dollara.

Nišurstašan varš 104 milljónir dollara.

Žar munaši ekki nema tępum hundraš milljónum dollara.

Óvissufręšingurinn Nassim Nicholas Taleb tekur žetta sem dęmi um fįrįnleika hagfręšilegra įętlana og vķsindalegra framtķšarspįa ķ bók sinni Der Schwarze Schwan (į frummįlinu The Black Swan. The Impact of the Highly Improbable) sem ég hef įšur minnst į hér į žessari sķšu.

Žaš er ķ raun sįralķtiš sem viš getum sagt um framtķšina.

Fyrir žaš fyrsta vitum viš miklu minna en viš höldum. Viš ofmetum žekkingu mannsins.

Viš gętum spįš fyrir um feril billjardkślu ef viš žyrftum ekki aš taka meš ķ reikninginn nema žyngd kślunnar, höggkraft kjušans, stefnu og višnįm undirlagsins.

Ašrar kślur og endurkast flękja mįlin.

Tilveran er enn flóknari en billjard. Žar eru til dęmis manneskjur. Og enda žótt ekki séu allir sammįla um aš žęr hafi fullkomlega frjįlsan vilja sżnir sagan aš žś getur aldrei reiknaš manninn śt.

Fyrir mitt leyti verš ég aš višurkenna aš ég kem sjįlfum mér išulega į óvart. Oft veld ég mér sįrum vonbrigšum en fyrir kemur aš ég geti sagt brosandi og sigri hrósandi:

"Sko mig!"

Ég er ekki fyrirsjįanlegur - Guši sé lof. Margir botna ekkert ķ mér og margoft skil ég ekkert ķ mér sjįlfur.

Hagspįr eru aš mati Talebs platvķsindi og lķtiš aš marka žęr.

Hann hvetur okkur til aš taka meira miš af žeirri vitneskju aš viš vitum minna en viš höldum.

Įgętur mašur hér ķ sóknarnefndinni fann formślu um fjįrhagsįętlanir framkvęmda. Hann tvöfaldaši upphęšina og bętti viš tķu prósentum. Sś spį hans um framvindu spįa ręttist stundum.

Mörg ofbošslega gęjaleg bęjarstęši eru į Ķslandi. Til dęmis Möšrufell ķ Eyjafirši. Ég lęt lesendum eftir aš finna tengingu myndar viš texta.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Önnur góš regla er aš margfalda meš Pi, sem er 3,14.

Karl Pįlsson (IP-tala skrįš) 14.9.2009 kl. 15:33

2 Smįmynd: P.Valdimar Gušjónsson

Mjög athyglisvert žetta meš óperuhśsiš ķ Sidney.    Mesti munurinn kannski žar og hér aš žaš (ķ Sidney)  er flott.    Annaš en žetta kantaša gróšurhśs sem hér rķs.    

En allt er slķkt aš sjįlfsögšu spurning um smekk.

Samkvęmt allri tölfręši eru yfirgnęfandi lķkur į sömu ósköpunum hér.  Ekki minnka lķkurnar į kosnaši langt yfir įętlunum, ķ svona įrferši.

P.Valdimar Gušjónsson, 20.9.2009 kl. 11:02

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband